Quảng cáo

Toyota sắp ra mắt mẫu sedan chạy điện đẹp long lanh, kích thước ngang Camry

Thứ ba, 31/05/2022 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu sedan thuần điện Toyota bZ5 đã bắt đầu được đưa vào chạy thử nghiệm và dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Toyota bZ4X là mẫu xe điện đầu tiên của hãng xe lớn nhất Nhật Bản được thương mại hóa. Sau bZ4X, có vẻ như hãng xe Nhật Bản sẽ cho ra mắt một mẫu sedan chạy thuần điện với tên gọi Toyota bZ5.

Toyota-bZ50-4

Mới đây, cánh săn ảnh đã bất ngờ bắt gặp Toyota bZ5 trên đường thử tại Trung Quốc. Khác với "đàn anh" bZ4X, Toyota bZ5 mang trên mình thiết kế sedan thay vì SUV.

Trước đó, Toyota đã đăng ký nhãn hiệu cho 5 tên BZ1 đến BZ5, thêm hậu tố X cho mỗi tên. Theo kế hoạch, hãng xe Nhật Bản giới thiệu chiếc SUV điện đầu tiên là một chiếc SUV cỡ trung, xe cùng kích thước với RAV4.

Toyota-bZ50-3

Về phần mình, Toyota bZ5 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.725 x 1.835 x 1.475 mm, chiều dài cơ sở 2.880 mm và trọng lượng 2.215 kg. Như vậy, Toyota bZ5 có kích thước ngang ngửa Toyota Camry và sẽ thuộc phân khúc sedan cỡ trung.

Trên đầu xe, Toyota bZ5 được trang bị cụm đèn pha với 4 bóng LED vuông vắn, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ “L”. Dải đèn LED định vị ban ngày nối liền với nhau và nằm vắt ngang đầu xe. Vì là ô tô điện nên mẫu sedan này dự kiến sẽ không có lưới tản nhiệt, tương tự bZ4X. Thay vào đó, xe chỉ có hốc gió trung tâm hình thang ngược.

Toyota-bZ50-2

Phía sau, Toyota bZ5 đi kèm cụm đèn hậu LED có vẻ nối liền với nhau và ăn sâu vào chắn bùn ở hai bên. Thêm vào đó là cánh gió sau khá nhỏ, tích hợp vào cửa cốp.

Toyota vốn được biết đến là một trong những hãng tiên phong với công nghệ hybrid, nhưng không mặn mà với việc phát triển thêm các mẫu trong tiến trình điện hóa như plug-in hybrid hay thuần điện.

Toyota-bZ50-1

Chủ tịch Toyota còn từng cho biết xe điện đang bị thổi phồng quá mức về lợi ích chúng mang lại. Tuy vậy, động thái giới thiệu BZ dường như là câu trả lời cho việc hãng xe Nhật khó lòng đi ngược lại dòng nước. Xe điện đang là xu thế phải theo của ngành bốn bánh.

Theo kế hoạch, đến năm 2030, hãng xe Nhật Bản sẽ có 30 mẫu xe điện giới thiệu tại nhiều thị trường.

SUV 7 chỗ siêu đẹp giá hơn 900 triệu sắp ra mắt, cạnh tranh Fortuner, Santa Fe

Lộ thông số Kia Sportage 2022 tại Việt Nam, nhiều trang bị khiến CX-5, CR-V dè chừng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota xe điện Toyota Toyota bZ5
Xem thêm
TIN NỔI BẬT