Quảng cáo

Hy hữu: 4 người trên xe Tesla sống sót khi lao xuống vực sâu 76 mét

Thứ tư, 04/01/2023 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Một gia đình 4 người đã sống sót thần kỳ khi ngồi trên xe Tesla lao xuống vực sâu 76 mét.

Gần trưa ngày 02/01 (giờ địa phương), một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Quốc lộ 1, cách thành phố San Francisco khoảng 32 km. Theo đó, một chiếc xe hiệu Tesla đã lao xuống vực sâu gần 76 mét, trong xe có 4 người gồm 1 bé gái 4 tuổi, 1 bé trai 9 tuổi và 2 người lớn.

Tại hiện trường, chiếc Tesla gần như đã bị vỡ nát nhưng thật đáng kinh ngạc khi cả 4 người ngồi trên xe đều sống sót, thậm chí mọi người đều tỉnh táo và các chấn thương đều không nguy hiểm tới tính mạng. 

tesla
Hình ảnh chiếc xe Tesla rơi từ độ cao gần 76 mét

Các nạn nhân đã được trực thăng đưa tới bệnh viện ngay sau đó bởi khu vực tai nạn dưới vách đá rất sâu. 

Một nhân viên cứu hộ cho biết, ghế chuyên dùng cho trẻ em đã cứu sống hai đứa trẻ, chiếc ghế thực sự phát huy tác dụng của nó, sau cú va chạm hai chiếc ghế vẫn giữ nguyên vị trí và chúng còn nguyên vẹn.

Hi hữu: 4 người trên xe Tesla sống sót khi rơi xuống vực sâu 76 mét 239252
Trực thăng chuyên dụng được đưa đến cứu hộ các nạn nhân

Được biết, ghế trẻ em (hay được gọi là Car Seat) là loại ghế an toàn dành cho trẻ em sử dụng khi đi xe ô tô, ở nhiều nơi trên thế giới thì đây là một trang bị bắt buộc phải có nếu như bạn chở trẻ em trên xe.

Ban Quản lý an toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ đã thống kê ghế ngồi trẻ em trên ô tô giúp giảm 71% nguy cơ thương tật, tử vong đối với trẻ sơ sinh (dưới 1 tuổi) và giảm 54% đối với trẻ mới biết đi (từ 1 đến 4 tuổi).

Để đảm bảo an toàn và tránh những rủi ro trong quá trình di chuyển, cha mẹ nên trang bị ghế trẻ em trên ô tô phù hợp cho con em mình. Ngoài ra, Ban quản lý an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo nên thay ghế mới sau khi xảy ra va chạm giao thông để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng sau đó.

Hi hữu: 4 người trên xe Tesla sống sót khi rơi xuống vực sâu 76 mét 239250
Ghế an toàn cho bé ngồi ô tô

Về phần mình, phía cảnh sát nhận định, hiện chưa xác định được khi tai nạn xảy ra, chiếc Tesla có đang trong chế độ tự lái hay không, nhưng họ tin rằng đây không phải là "yếu tố góp phần gây ra tai nạn".

Thậm chí, trong thông báo chiều 03/01, giới chức điều tra cho biết họ đã thẩm vấn nhân chứng, phân tích hiện trường và kết luận vụ việc là "hành vi cố ý". Trong đó, người cha Dharmesh A. Patel và cũng là người điều khiển chiếc Tesla có thể bị truy tố.

"Anh ta sẽ bị tạm giữ tại nhà tù hạt San Mateo sau khi xuất viện". – Phía cảnh sát cho hay.

Phát sốt với mẫu bán tải điện của “Pháp sư Trung Hoa”: chạy 1.000km mỗi lần sạc

3 năm tậu 2 xế hộp, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc vừa sắm thêm Kia Carnival chơi Tết

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT