Quảng cáo

Xe tự lái hoàn toàn của Tesla dự kiến "trình làng" cuối năm 2020

Thứ ba, 14/07/2020 15:30 PM (GMT+7)
A A+

CEO Elon Musk đã đề cập đến những chiếc xe có thể hoàn toàn tự lái mà không cần sự can thiệp trực của lái xe tại một sự kiện công nghệ WAIC

Cũng trong Hội nghị trí tuệ nhân tạo Thế giới, Elon Musk tin tưởng rằng ô tô tự lái cấp độ 5 sẽ đến rất nhanh và tự tin rằng Tesla sẽ hoàn thành điều đó trong năm 2020

Elon Musk tại Hội nghị trí tuệ nhân tạo Thế giới

Cấp độ 5 là công nghệ tự lái cao nhất. Những chiếc xe tự lái cấp độ 5 nghĩa là một chiếc xe hoàn toàn không cần sự can thiệp của con người. Chiếc xe có thể xử lý tất cả các điều hướng cũng như điều chỉnh để tránh va chạm. Và trong tương lai gần, các mẫu xe của Tesla như 3, S, X, Y sẽ có thể tự động lái mà không cần tác động của lái xe.

Tesla Y

Tesla đã bán được gần 15.000 chiếc xe Tesla 3 được sản xuất ở Trung Quốc vào tháng trước. Hãng xe này đã trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị cao nhất khi cổ phiếu của hãng tăng lên mức cao kỷ lục và vốn hóa thị trường của nó đã vượt qua cả Toyota.

Tesla S

Các nhà sản xuất ô tô và công nghệ hàng đầu thế giới đang đầu tư hàng tỷ đô vào ngành công nghiệp xe tự lái. Dù vậy, những người trong ngành cho rằng sẽ cần thời gian để công nghệ sẵn sàng và mọi người có thể tin tưởng hoàn toàn vào các phương tiện tự lái.

Đặc biệt là sau khi có một số vụ tai nạn gần đây liên quan đến công nghệ này, và cũng tùy cơ sở hạ tầng của từng quốc gia khác nhau chưa đáp ứng đủ tiêu chí để các xe tự lái có thể hoạt động tốt và an toàn.

Tesla Model X FiveStar

>> Khen ngợi xe điện Tesla nhưng tỷ phú Bill Gates lại mua Porsche Taycan

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Elon Musk Tesla X Tesla Y Tesla S
Xem thêm
TIN NỔI BẬT