Quảng cáo

Honda sắp ra mắt mẫu SUV điện hoàn toàn mới, cạnh tranh VinFast VF 8

Thứ năm, 19/05/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Honda Prologue là mẫu SUV điện hoàn toàn mới đang trong quá trình hoàn thiện để cạnh tranh với VinFast VF 8, Kia EV6 hay Hyundai Ioniq 5.

Honda vừa xác nhận tên gọi của mẫu SUV chạy điện tương lai mà hãng đang phát triển cùng General Motors sẽ là Prologue phiên bản 2024.

honda-prologue-2

Theo thông tin xác nhận từ Honda và đối tác General Motors, Honda Prologue sẽ là dự án được 2 bên đồng phát triển nhằm đối đầu với Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và các dòng SUV điện cỡ trung trên thị trường. Đây cũng là bước đi đầu tiên của Honda trong kế hoạch điện hóa hoàn toàn danh mục sản phẩm của hãng vào năm 2040.

Trên thị trường hiện tại đã có một dòng xe điện Honda hoàn chỉnh tại Nhật Bản và châu Âu có tên gọi đơn giản là Honda e, tuy nhiên Honda Prologue mới được thương hiệu chủ quản đặt kỳ vọng trở thành chủ lực bán chạy trong phân khúc với tầm quan trọng không kém CR-V ở hạng mục xe chạy động cơ thường.

honda-prologue-5

Từ những hình ảnh phác họa do hãng Honda tung ra cho thấy Prologue sở hữu đầu xe mượt mà và khí động lực học. Là ô tô điện nên Honda Prologue được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín, nối liền với đèn pha thanh mảnh ở hai bên, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

Bên cạnh đó, Honda Prologue còn có hốc gió trung tâm hình thang khá lớn với viền dày dặn, khe gió nằm dọc đi kèm đèn sương mù vuông vắn và nắp ca-pô dập gân thể thao. Trong khi đó, kính lái của xe được thiết kế dốc, gợi liên tưởng đến mẫu SUV thuần điện Cadillac Lyriq của tập đoàn GM.

honda-prologue-3

Theo thông tin mới tiết lộ từ Honda, Prologue điện chạy pin tiên phong sẽ sử dụng nền tảng Ultium và pin của GM, riêng phần kiểu dáng lẫn nội thất sẽ do Honda thiết kế, phát triển.

Ông Dave Gardner, phó chủ tịch điều hành hoạt động quốc gia của American Honda Motor Co, cho biết, Honda ban đầu sẽ tập trung bán Prologue ở California và các bang khác như Texas hay Florida.

Đặc biệt, Honda có kế hoạch bổ sung hệ thống hybrid-điện cho nhiều mẫu xe ở Mỹ hơn: "Chiến lược của chúng tôi là tập trung vào việc giới thiệu tỷ lệ xe hybrid cao hơn trong các mẫu xe chính trong thời gian tới”.

Chưa kịp bán tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6 bị triệu do lỗi phần mềm

Hồ Tấn Tài tậu Mercedes-Benz GLC 200 4Matic, thắng "cược" được độ xe miễn phí

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Prologue SUV điện Honda xe điện Honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT