Quảng cáo

Giá siêu rẻ, vì sao mẫu ô tô cỡ nhỏ của Hyundai vẫn bị “khai tử”?

Thứ tư, 18/05/2022 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu hatchback cỡ nhỏ của Hyundai vừa bất ngờ bị ngừng sản xuất trước khi trở lại Việt Nam.

Theo tạp chí Autocar, hãng xe Hyundai Hàn Quốc hiện đã ngừng dây chuyền lắp ráp mẫu xe giá rẻ này tại nhà máy ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Tất nhiên, có một số nguyên nhân dẫn đến quyết định này.

hyundai-santro

Vào thời điểm năm 2018, giá xe Hyundai Santro mới dao động từ 390.000 - 550.000 Rupee (khoảng 116 - 163 triệu đồng) và gây ấn tượng với phong cách thiết kế mới mẻ và có cả động cơ dùng khí nén tự nhiên CNG.

Một số nguyên nhân dẫn đến việc giá Hyundai Santro bị khai tử đó là giá bán của phiên bản tiêu chuẩn không xứng với những trang bị mà xe mang lại, bản tiêu chuẩn của mẫu xe này không có điều hòa, không có cần gạt nước ngắt quãng. Những phiên bản cao cấp hơn của Hyundai Santro lại đắt hơn so với Grand i10 trong khi nội thất không rộng bằng và dùng động cơ yếu hơn.

hyundai-santro-1

Về thiết kế, Hyundai Santro vẫn sở hữu diện mạo rất năng động và nhỏ gọn trong bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3610 x 1645 x 1560 mm – một chiếc xe cỡ nhỏ lý tưởng giúp các tài xế dễ dàng luồn lách trong khung giờ cao điểm.

Nổi bật ở phần đầu xe là cụm đèn trước hình quả bàng vuốt cao bóng bẩy. Ngay vị trí trung tâm là bộ lưới tản nhiệt được viền crom xung quanh trông khá đẹp mắt, hai bên là cụm đèn sương mù hình thang nằm trong hốc gió tinh tế.

hyundai-santro-2

Chạy dọc thân xe là những đường gân dập nhẹ nhàng từ vòm bánh trước đến vòm bánh sau, mâm xe có kích thước rất nhỏ chỉ 13-14 inch tùy theo biến thể. Đi kèm với đó là gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu thân xe cho cái nhìn liền khối.

Đuôi xe có thiết kế khá giống với Grand i10 với 2 cụm đèn hậu hình thang cùng cản sau nhô cao tạo điểm nhấn và đèn phản quang được tích hợp liền kế. Ngay trên cao là đèn báo phanh, cánh lướt gió cỡ nhỏ và cần gạt mưa.

hyundai-santro-3

Trang bị công nghệ trên xe gồm: Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch với hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink, vô-lăng tích hợp phím chức năng, điều hoà độc lập chỉnh tay, ghế ngồi bọc vải nỉ. Gói an toàn tiêu chuẩn theo xe gồm túi khí kép phía trước, chống bó phanh ABS, cân bằng điện tử, cảm biến đỗ xe phía sau, camera phía sau.

Về vận hành, Hyundai Santro có 2 phiên bản động cơ khác nhau, phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ xăng 1.1 lít có công suất 69 PS và mô-men xoắn cực đại 99 Nm. Còn trên bản động cơ xăng CNG 1.1 lít có công suất 59 PS và mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp.

Rộ tin Sơn Tùng M-TP bán Mercedes-AMG G63, đã có câu trả lời

Honda Việt Nam ra mắt xe máy mới vào 20/5: Air Blade 160 hay PCX 160?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai Santro xe cỡ nhỏ Hyundai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT