Quảng cáo

Honda CR-V sắp có phiên bản chạy bằng hydro, cạnh tranh CX-5, Tucson

Chủ nhật, 18/12/2022 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Honda cho biết hãng sẽ trình làng phiên bản CR-V chạy bằng hydro, tuy nhiên số lượng sản xuất không nhiều.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, hãng xe Nhật bản cho biết sẽ tung ra thị trường mẫu Honda CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV). Dự kiến, Honda CR-V FCEV sẽ bắt đầu được sản xuất từ năm 2024 ở nhà máy Performance Manufacturing Center (PMC) tại thành phố Marysville, bang Ohio, Mỹ.

Honda CR-V
Hãng xe Nhật bản cho biết sẽ tung ra thị trường mẫu Honda CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV)

Gail May, lãnh đạo nhà máy PMC cho biết: “Các cộng sự của chúng tôi tại Performance Manufacturing Center tự hào là nơi sản xuất một số loại xe đặc biệt.

Đây là Cơ sở hoàn hảo để sản xuất một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu mới của Honda. Vì là nơi sản xuất khối lượng nhỏ, chúng tôi tận dụng kỹ năng và chuyên môn của đội ngũ để sản xuất những chiếc xe chất lượng không khí thải tại Bắc Mỹ.”

Honda CR-V
Honda CR-V FCEV là một chiếc xe chất lượng không khí thải

Honda hiện vẫn giữ kín thông tin về Honda CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Một điều rất đặc biệt của Honda CR-V hydro là ngoài sử dụng hydro thì người dùng có thể sạc pin tương tự như xe điện.

Dù không công bố con số cụ thể, nhưng Honda cho biết Honda CR-V hydro có thể đi vòng quanh một thành phố khi dùng nguồn năng lượng điện. Điều này tương tự những chiếc PHEV sử dụng động cơ xăng làm nguồn năng lượng bổ sung.

Honda CR-V
Các thông số về phiên bản Honda CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro vẫn chưa được công bố

CR-V chạy bằng pin nhiên liệu sẽ có một loại pin lớn hơn, có thể cắm vào và sạc từ nguồn bên ngoài, giống như một chiếc hybrid xăng-điện cắm điện như Toyota Prius Prime hoặc (không còn tồn tại) Chevy Volt.

Không chỉ mỗi Honda, nhiều hãng xe khác cũng đang phát triển các dự án xe chạy bằng hydro. Vào tháng 10, chủ tịch BMW Oliver Zipse cho rằng nhiên liệu hydro là thứ nhiên liệu “sành điệu” nhất.

Honda CR-V
Nhiều hãng xe khác ngoài Honda cũng đang phát triển các dự án xe chạy bằng hydro

Nhà sản xuất ô tô Đức có kế hoạch tung ra một chiếc xe hydro trong thời gian tới. Toyota cũng đang nghiên cứu về loại động cơ này và dự kiến lắp ráp chúng trên các mẫu Corolla và Prius được sản xuất trong tương lai.

​Rò rỉ nội thất Hyundai Santa Fe thế hệ mới, sang trọng như Range Rover

VinFast chính thức nhận cọc VF 5 Plus, nhiều thông số ấn tượng được công bố

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT