Quảng cáo

Cận cảnh Mitsubishi Xpander MotorSport - phiên bản xe đua cực chất

Thứ tư, 24/08/2022 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Mitsubishi Xpander MotorSport vừa được giới thiệu với ngoại hình thể thao mang đậm chất xe đua.

Nghe nội dung bài viết

Mẫu xe được nhắm đến là chiếc Mitsubishi Xpander AP4, thuộc biên chế của đội đua Xpander Rally Team. Được phát triển bởi Ralliart New Zealand, Xpander AP4 thuộc nhóm xe đua R5 của FIA. R5 là nhóm xe đua được phát triển từ xe thương mại và sử dụng động cơ 1.6L.

Mitsubishi-Xpander-Motorsport

Thiết kế của Mitsubishi Xpander Motorsport cũng được thay đổi nhằm đem đến ngoại hình đậm chất thể thao. Chiếc xe sở hữu tone màu đỏ-trắng-xám, bộ tem đua thiết kế dựa trên AP4.

Xe được bổ sung các chi tiết khí động học như cánh lướt gió trước, cánh lướt gió 2 bên và cánh gió cỡ lớn ở phía sau. Hệ thống treo sau mới đến từ thương hiệu HWL.

Mitsubishi-Xpander-Motorsport-1

Bộ mâm xe cũng được nâng cấp lên loại 18 inch với chất liệu hợp kim trọng lượng nhẹ đi kèm bộ mở rộng hốc bánh. Ngoài ra xe cũng có cánh gió cỡ lớn ở phía sau, giúp xe vận hành ổn định hơn khi chạy ở vận tốc cao cũng như vào cua chắc hơn.

Mitsubishi-Xpander-Motorsport-3

Sự khác biệt lớn nhất của Xpander AP4 nằm ở hệ động lực. Nằm dưới nắp ca-pô nay là động cơ 4 xi-lanh tăng áp mang mã hiệu 4B11T được lấy từ Mitsubishi Lancer Evolution X.

Mitsubishi-Xpander-Motorsport-2

Tuy nhiên do điều luật của thể thức AP4/R5, nòng xi-lanh và tay dên đã được rút ngắn để giảm dung tích từ 2.0l xuống chỉ còn 1.6l. Mặc cho những thay đổi này cùng với họng ga bị giới hạn đường kính, Xpander AP4 vẫn có thể đạt công suất tối đa lên tới 350 mã lực và mô-men xoắn 556Nm.

Mitsubishi-Xpander-Motorsport-4

Theo Mitsubishi, Mitsubishi Xpander Motorsport chỉ là concept thử nghiệm chứ không có một bản hoàn chỉnh, tuy nhiên người dùng có thể mua bộ bodykit tương đồng từ đối tác Speedline Industries.

Thêm “siêu phẩm” SUV cỡ C ra mắt cạnh tranh Honda CR-V và Mazda CX-5

Toyota ra mắt mẫu MPV giá rẻ với nhiều trang bị hiện đại, đe nẹt Mitsubishi Xpander

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT