Quảng cáo

Kiến nghị giảm thuế cho ô tô hybrid tại Việt Nam

Thứ hai, 22/08/2022 17:24 PM (GMT+7)
A A+

VAMA đã đề nghị Chính phủ xem xét giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ cho xe hybrid để có sự chuyển đổi hài hòa sang xe thuần điện.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã đề nghị Chính phủ xem xét giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ với dòng xe hybird như HEV, PHEV để có sự chuyển đổi hài hoà sang xe thuần điện. Đồng thời khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xe xanh.

Các chuyên gia cho rằng hạ tầng giao thông hiện tại của Việt Nam mới khả thi cho việc phát triển dòng xe xăng lai điện.

o-to-hybrid

Đây là các dòng xe có thể di chuyển quãng đường dài như ô tô chạy xăng, trong khi ít gây ô nhiễm môi trường do mức phát thải thấp, không đòi hỏi đầu tư lớn cho hạ tầng trạm sạc.

Các ưu đãi theo kiến nghị với xe điện, xe lai điện sẽ giảm dần ở giai đoạn tiếp theo và từ sau năm 2050 sẽ không cần chính sách hỗ trợ riêng khi dòng xe này đã có thị phần nhất định trên thị trường.

Hồi đầu năm nay, Quốc hội đã quyết nghị giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xe điện chạy pin dưới 9 chỗ ngồi từ 15% xuống còn 3%. Mức thuế mới áp dụng từ tháng 3 năm nay, trong vòng 5 năm. Sau tháng 3/2027, thuế suất tiêu thụ đặc biệt với dòng xe điện chạy pin là 11%.

Trong khi đó, các dòng xe hybrid như HEV, PHEV... không được hưởng chính sách ưu đãi này, tức vẫn bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt 15% và lệ phí trước bạ 10-12% (tuỳ địa phương).

Hatchback cỡ B của Toyota giảm giá mạnh, quyết đấu Mazda 2, Suzuki Swift

Khách chốt cọc VinFast VF 8 sẽ nhận được ưu đãi tới gần 500 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo