Quảng cáo

Xe hạng A giá rẻ của Toyota bất ngờ ngừng bán tại Việt Nam

Thứ tư, 31/08/2022 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Sau VinFast Fadil và Honda Brio, Toyota Wigo cũng đã ngừng bán tại Việt Nam khi mẫu xe này không còn trên danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2018, Toyota chính thức giới thiệu Wigo tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản, mang thêm sự lựa chọn đến cho khách hàng trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

Tuy nhiên, sau khoảng 4 năm mở bán, mẫu xe giá rẻ này cũng vừa biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.

toyota-wigo

Lý do khiến Toyota Wigo ngừng bán tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, nhưng rất có thể tương tự như Honda Brio, Wigo trang bị động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới - Euro 5 tại Việt Nam.

Theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng, sự "biến mất" của Toyota Wigo trên trang chủ là do hãng xe Nhật Bản tạm ngưng bán một thời gian nhằm khảo sát nhu cầu thị trường. Một phần khác do giờ đây cũng có sự xuất hiện của "người anh em" Toyota Raize thuộc phân khúc xe hạng A gầm cao.

toyota-wigo-1

Việc Toyota Việt Nam ngừng phân phối Wigo cũng là điều dễ hiểu bởi sức tiêu thụ của mẫu xe này khó cạnh tranh với các đối thủ. Tính trong 7 tháng đầu năm 2022, chỉ có chưa đầy 500 chiếc Wigo được bán ra thị trường.

Giống như các mẫu xe khác của Toyota, Wigo tập trung vào khách ưu tiên công năng, bền bỉ, ít hỏng vặt. Tuy nhiên, xét về trang bị hiện nghi cũng như kiểu dáng thì Wigo không được người dùng đánh giá cao.

toyota-wigo-2

Ở phiên bản nâng cấp mới nhất vào năm 2020, Toyota Wigo mới được trang bị thêm chìa khóa thông minh, hệ thống khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh điện, điều hòa với chế độ Max cool và camera lùi,…

Sức mạnh của Wigo cũng không quá xuất sắc, xe sử dụng động cơ 1,2 lít 4 xi-lanh, cho công suất 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm, tương đương thông số các đối thủ. Hộp số có hai tuỳ chọn, số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Giá 427 triệu đồng, sedan hạng B siêu đẹp vừa ra mắt sẽ cạnh tranh Vios, Accent

Hatchback cỡ B của Toyota giảm giá mạnh, quyết đấu Mazda 2, Suzuki Swift

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT