Vừa rời Kinh Bắc, sao bóng chuyền Thái gia nhập Geleximco Thái Bình

Chủ nhật, 20/11/2022 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Vậy là sau Kinh Bắc Bắc Ninh, Geleximco Thái Bình là CLB tiếp theo đưa chủ công 36 tuổi về đội với mục tiêu giành cúp tại giải Bông lúa vàng sắp tới.

Sau 5 năm tạm dừng tổ chức vì nhiều lý do khác nhau, cuối cùng giải bóng chuyền nữ Cúp Bông lúa vàng 2022 chính thức quay trở lại, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những trận đấu mãn nhãn.

Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 22 đến 25 tháng 11, với sự tham gia của 4 đội bóng: chủ nhà Geleximco Thái Bình, VTV Bình Điền Long An, Vietinbank và Than Quảng Ninh. Cả bốn đội sẽ thi đấu vòng tròn và xếp hạng 1 lượt.

Địa chấn: Geleximco Thái Bình chiêu mộ sao bóng chuyền Thái Lan Onuma 219716
Onuma Sittirak sẽ tham dự Cúp Bông lúa vàng trong màu áo của chủ nhà Geleximco Thái Bình

Điều bất ngờ là chủ nhà của giải, cũng là nhà đương kim vô địch của giải bóng chuyền nữ VĐQG Geleximco Thái Bình đã quyết định thuê đưa ngôi sao bóng chuyền nữ Thái Lan, cũng là một phần của "bộ 7 huyền thoại" Onuma Sittirak về đội.

Trước đó, chủ công 36 tuổi đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại Cúp LienVietPostBank 2022, là nhân tố chủ lực đưa chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh lên ngôi á quân của giải đấu, bản thân Onuma cũng đạt danh hiệu "Chủ công xuất sắc nhất giải".

Địa chấn: Geleximco Thái Bình chiêu mộ sao bóng chuyền Thái Lan Onuma 219717
Chủ công 36 tuổi gặp lại đồng đội cũ Kinh Bắc Bắc Ninh trong chuyến tập huấn của đội bóng Việt Nam tại Thái Lan

Theo kế hoạch, Onuma sẽ đến Thái Bình vào ngày 21/11 (trước ngày khai mạc 1 ngày). Đây có thể xem là sự bổ sung tuyệt vời cho đội thay thế cho đối chuyền Polina thi đấu tại giải VĐQG. HLV trưởng Trần Văn Giáp chắc chắn sẽ hy vọng ngôi sao Thái Lan là mảnh ghép và là chỗ dựa của cả đội.

Giải bóng chuyền nữ Cúp Bông lúa vàng là giải thi đấu bóng chuyền thường niên và được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ bóng chuyền Thái Bình. Giải do ngành thể thao tỉnh Thái Bình và các nhà tài trợ tổ chức từ năm 2009 với địa điểm cố định tại Nhà thi đấu Thái Bình.

Tính đến mùa giải năm 2017, giải đã có 9 lần được tổ chức. Đội Nữ Geleximco Thái Bình (với 6 lần vô địch) đang nắm giữ thành tích đoạt nhiều lần vô địch Giải bóng chuyền cúp Bông Lúa Vàng nhất.

Giải quy tụ 4 đội bóng chuyền nữ đang thi đấu tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Các đội sẽ đấu vòng tròn 1 lượt và tính điểm để chọn ra đội vô địch hoặc 2 đội có thành tích tốt nhất sẽ gặp lại nhau tại trận chung kết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT