Quảng cáo

Tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc thay thế vị trí của Nga tại giải bóng chuyền VNL 2022

Thứ bảy, 30/04/2022 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Vậy là tất cả 16 đội bóng chuyền nam cuối cùng đã được xác nhận tại giải Volleyball Nations League (VNL 2022).

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) đã xác nhận rằng đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Trung Quốc sẽ quay trở lại và tham dự Giải Volleyball Nations League 2022 (VNL) với các trận đấu bắt đầu diễn ra vào tháng 6 này. Họ sẽ thay thế Nga do bị truất quyền thi đấu.

Đây là sự trở lại của Trung Quốc sau một năm khi họ vắng mặt ở giải nam VNL 2021 do diễn biến từ đại dịch COVID-19 gây ra, làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.

tuyen-bong-chuyen-nam-trung-quoc-thay-the-vi-tri-cua-nga-tai-giai-bong-chuyen-vnl-2022
Bóng chuyền nam Trung Quốc sẽ quay trở lại tại giải VNL năm nay để thay thế vị trí của Nga

Trung Quốc gia nhập các đội bóng tham dự VNL gồm 16 đội và sẽ có những trận đấu bóng chuyền đáng kinh ngạc tại các địa điểm mang tính biểu tượng trên khắp thế giới.

Giải bóng chuyền Volleyball Nations League được xem là một trong những giải đấu quốc tế quan trọng, bắt đầu được tổ chức vào năm 2018, thay thế cho giải World League truyền thống với mục tiêu tăng hiệu ứng truyền thông nhiều hơn, nhằm thu hút nhiều người hâm mộ bóng chuyền tới xem giải đấu. Mùa giải VNL 2022 sẽ khởi tranh chỉ hơn một tháng nữa với các trận đấu của nam tại Ottawa, Canada và Brasilia, Brazil vào ngày 7/6.

tuyen-bong-chuyen-nam-trung-quoc-thay-the-vi-tri-cua-nga-tai-giai-bong-chuyen-vnl-2022
Lịch thi đấu vòng loại của giải đấu này

Trước đó, Trung Quốc cũng đã có tên trong 24 đội tham gia Giải vô địch bóng chuyền nam thế giới năm 2022 sắp tới của FIVB. Tại giải đấu này, Nga cũng bị thay thế bởi Ukraine do vấn đề chiến sự Nga - Ukraine vẫn còn trong tình trạng căng thẳng.

Việc quay trở lại VNL là vô cùng quan trọng bởi vòng loại Olympic Paris đã có sự thay đổi thể thức trong việc kiếm vé, vì thế các đội phải tham gia đầy đủ các giải đấu nhằm tích lũy điểm số để có vị trí tốt trên bảng xếp hạng.

Video: Gã khổng lồ cao 2m24 với những cú đập không thể đỡ nổi

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền VNL bóng chuyền nam Volleyball Nations League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo