Quảng cáo

Tuyển nam Hàn Quốc có chiến thắng 'xuất thần' trước Nhật Bản tại AVC Cup 2022

Thứ năm, 11/08/2022 20:47 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù được đánh giá thấp hơn đối thủ, thế nhưng các chàng trai Hàn Quốc đã có trận đấu tuyệt hay, qua đó đánh bại Nhật Bản sau 5 set đầy kịch tính.

Set 1: Nhật Bản 18-25 Hàn Quốc

Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Thái Lan, cả hai đội đã cống hiến hết mình ngay từ những điểm số đầu tiên. Đội được đánh giá yếu hơn là Hàn Quốc gây bất ngờ khi thi đấu ngang ngửa trước đối thủ.

Liên tục là những màn ăn miếng trả miếng, qua đó điểm số chênh lệch không quá 2 điểm. Thế nhưng, tình thế xoay chuyển sau màn hội ý kĩ thuật, Hàn Quốc bất ngờ bứt tốc. Tấn công sắc nét, chắn bóng vô cùng hiệu quả khiến hàng công bên kia lưới rụng chắn khá nhiều.

Bước 1 của Nhật Bản cũng không thực sự tốt, để Hàn Quốc khai thác triệt để, qua đó chịu thua trước các chàng trai xứ sở Kim chi trong set đầu.

Set 2: Nhật Bản 25-27 Hàn Quốc

Không như set 1, các chàng trai xứ sở Kim chi đã bứt tốc ngay từ đầu. Cây ghi điểm chủ lực của tuyển nam Nhật Bản là Issei Otake thi đấu kém hiệu quả, do đó Ozawa đã vào sân thay thế.

Và màn thay người này có hiệu quả, khi từ bị dẫn trước 5 điểm, Nhật Bản dần đuổi kịp và san bằng tỉ số. Những điểm số cuối set là màn ăn miếng trả miếng giữa cả hai đội. Tuy nhiên, pha bóng cuối cùng, Nhật Bản đã mắc sai lầm khi đập ra ngoài, qua đó tặng chiến thắng set 2 cho Hàn Quốc.

Set 3: Nhật Bản 28-26 Hàn Quốc

Vẫn là thế trận có lợi cho các chàng trai xứ sở Kim chi khi liên tục dẫn điểm. Hàng chắn của Hàn Quốc hoạt động vô cùng hiệu quả trong trận đấu này.

Thế nhưng, khi đang dẫn 23-20 và mơ về chiến thắng áp đảo, Hàn Quốc lại để đối thủ vùng lên. Nhật Bản đã tận dụng các cơ hội phản công để san bằng tỉ số, sau đó vượt lên dẫn trước. Chiến thắng 28-26 giúp Nhật Bản nuôi hy vọng lội ngược dòng.

Set 4: Nhật Bản 25-21 Hàn Quốc

Tiếp đà hưng phấn từ màn lội ngược dòng không tưởng ở set 3, các chàng trai Nhật Bản thi đấu chắc chắn ở mọi khâu, trong khi đó Hàn Quốc lại tỏ ra khá nóng vội trong việc kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng 25-21, Nhật Bản đưa trận đấu quay trở lại vạch xuất phát.

Set 5: Nhật Bản 13-15 Hàn Quốc

Không để mắc sai lầm như 2 set đấu trước, Hàn Quốc đã chủ động nắm giữ thế trận ngay từ đầu. Với việc tận dụng các cơ hội phản công, Hàn Quốc luôn ở thế dẫn trước, qua đó giành chiến thắng 15-13 trong set 5 định mệnh.

Tân binh Bahrain gây 'chấn động' trước anh cả châu Á tại AVC Cup 2022

LĐBCVN vẫn muốn Thanh Thúy tham dự ASEAN Grand Prix 2022?

'Hot boy bóng chuyền' Hàn Quốc gây bão tại AVC Cup vì nhan sắc cực phẩm

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền AVC Cup 2022 bóng chuyền nam Cúp bóng chuyền nam châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo