"Sếu vườn" Thanh Thúy và mùa bóng chuyền quốc tế 2022 không tưởng!

Thứ ba, 13/09/2022 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Kết thúc mùa giải V.League ở Nhật Bản, sau đó giành 2 huy chương trên tổng số 3 giải đấu quốc tế, thực sự năm 2022 đánh dấu cột mốc mới của Thanh Thúy.

Có thể nói rằng, mùa giải bóng chuyền quốc tế 2022 có thể xem là khoảng thời gian ấn tượng nhất nhì trong sự nghiệp của ngôi sao số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy.

Những tháng đầu năm nay, chủ công 24 tuổi thi đấu tại giải VĐQG số 1 châu Á - V.League Division 1 (giải VĐQG Nhật Bản) trong màu áo của PFU BlueCats. Thi đấu không phải ở vị trí sở trường (phụ công), thế nhưng, Thanh Thúy đã thi đấu không thể ấn tượng hơn khi luôn là người ghi điểm quan trọng của đội.

Thanh Thúy đã có mùa giải ấn tượng với PFU BlueCats, mặc dù phải thi đấu ở vị trí phụ công không phải sở trường

Kết thúc mùa giải 2021-2022, Thanh Thúy đứng thứ 20 trên bảng các VĐV ghi điểm nhiều nhất giải, góp công lớn cho tấm HCB tại giải Kurowashiki, HCĐ của giải Empress' Cup cũng như kết thúc V.League ở vị trí thứ 8.

Sang tháng 5, SEA Games 31 đã chính thức diễn ra. Đây cũng là giải đấu quốc tế của Thanh Thúy cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và tại đây, ngôi sao của VTV Bình Điền Long An vẫn là đầu tàu giúp đội bảo vệ thành công tấm HCB. Đây cũng là tấm huy chương quốc tế đầu tiên trong năm 2022 của "sếu vườn".

Tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCB quý giá tại SEA Games 31

Ngay sau khi kết thúc giải VĐQG 2022 cùng tấm HCĐ với VTV Bình Điền Long An, chủ công số 1 Việt Nam tham dự Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022. Trước đó, việc cô bay sang Nhật Bản tập luyện cùng CLB mới đã khiến nhiều người lo ngại rằng Thúy không thể tham dự giải đấu này.

Tuy nhiên, bỏ qua những lời đồn đoán, Thanh Thúy xác định vẫn sẽ tham dự AVC Cup 2022. Tại giải đấu quốc tế lớn nhất năm nay ở châu Á, tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu tuyệt vời khi kết thúc ở vị trí thứ 4, tái hiện thành tích 10 năm trước.

Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam thể hiện vai trò đầu tàu, giúp đội nhà lập lại chiến tích top 4 vào 10 năm trước tại AVC Cup

Bản thân Thanh Thúy cũng ghi dấu ấn khi trở thành VĐV ghi nhiều điểm nhất giải với 117 điểm, mặc dù vậy cô vẫn để lỡ danh hiệu Chủ công xuất sắc nhất một cách đáng tiếc.

Giải đấu quốc tế cuối cùng mà Thúy tham gia là ASEAN Grand Prix 2022, và giải đấu này Việt Nam đã có sự cải thiện khi từ vị trí thứ 4 năm 2019 lên ngôi á quân tại năm nay. Thanh Thúy cũng nhận danh hiệu Chủ công xuất sắc nhất.

Thanh Thúy vẫn là cây ghi điểm đáng sợ tại ASEAN Grand Prix 2022

Hiện tại, ngôi sao gốc Bình Dương đã bay sang Nhật Bản để chuẩn bị mùa giải mới cùng PFU BlueCats. Người hâm mộ chờ đợi màn trình diễn tỏa sáng của "sếu vườn" Việt Nam nhằm giúp đội bóng Nhật Bản cải thiện thành tích so với mùa giải trước.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT