Để thua Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục "ngậm trái đắng"

Chủ nhật, 11/09/2022 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Để thua 0-3 trước Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam ngậm ngùi giành HCB tại ASEAN Grand Prix 2022.

Vào lúc 18h00 hôm nay (11/9), trận đấu quan trọng nhất của giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2022 và có thể xem là chung kết trong mơ giữa bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan đã chính thức diễn ra.

Trong 3 lần gặp nhau năm nay, Việt Nam đã để thua cả 3 trận và chỉ thắng có 1 set ở SEA Games 31. Do đó ngay khi bước vào trận đấu, Việt Nam thể hiện sự quyết tâm rõ rệt. Những điểm số đầu tiên cả đội đều ăn miếng trả miếng, thế nhưng ngay sau đó Thái Lan thể hiện đẳng cấp khi bắt đầu bứt tốc lên.

Việt Nam có phần bị khớp trước một Thái Lan quá bản lĩnh và dày dặn kinh nghiệm

Kiều Trinh và Thanh Thúy vẫn tiếp tục là những cây ghi điểm hàng đầu của đội, tuy nhiên phụ công có phần kém hiệu quả cả công lẫn chắn, Nguyệt Anh bước 1 bất ổn. Chuyền hai của đội là Lâm Oanh và Kim Thoa khá khó hiểu khi không chuyền quá nhiều cho Thanh Thúy.

Kết thúc set 1 với chiến thắng 25-19 dành cho các cô gái từ đội bóng xứ sở Chùa vàng. Sang set đấu thứ 2, diễn biến vẫn tương tự như set 1: cân bằng trong những điểm số đầu tiên rồi sau đó Thái Lan bứt tốc và bỏ xa.

Các cô gái Thái Lan vẫn thể hiện sự vượt trội ở mọi khâu, từ bước 1, chuyền hai cho tới tấn công, chắn bóng

Ngoại trừ Thanh Thúy và Kiều Trinh, phần còn lại đều thi đấu không tốt, chuyền hai Lâm Oanh cũng không thực sự phân phối bóng hiệu quả cho đồng đội. Vào cuối set, Nguyễn Uyên thay thế cho Nguyệt Anh tuy nhiên cũng không thực sự thay đổi tình thế trên sân. Một chiến thắng dễ dàng 25-17 tiếp tục cho Thái Lan.

Vào set 3, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã đưa chủ công Vi Quỳnh vào sân. Và có vẻ như chiến thuật này bắt đầu có hiệu quả khi Việt Nam lần đầu tiên dẫn xa trước đối thủ.

Chủ công Thanh Thúy...
... và đối chuyền Kiều Trinh vẫn là hai cái tên ghi điểm chủ lực của đội

Phụ công Bích Thủy sau 2 set đầu mờ nhạt thì set thứ 3 thi đấu ấn tượng, Kiều Trinh và Thanh Thúy vẫn ghi điểm như thường lệ. Thế nhưng, khi đang dẫn tới nửa đầu set, Thái Lan bứt tốc nhanh chóng và san bằng tỉ số.

Cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng và đến thời điểm then chốt, Thái Lan đã tận dụng sai lầm từ việc đỡ bước 1, qua đó thắng lợi 26-24 trong set 3. Để thua 0-3 (19-25, 17-25, 24-26), Việt Nam lần thứ 4 trong năm để thua Thái Lan trong các giải đấu quốc tế.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT