Vượt qua ngựa ô Slovenia, Ý lọt vào chung kết WCH sau 24 năm chờ đợi

Chủ nhật, 11/09/2022 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Các nhà đương kim vô địch châu Âu trở lại trong trận tranh huy chương vàng sau 24 năm tại giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022.

Trong trận bán kết thứ 2 vào rạng sáng nay tại giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022, nhà đương kim vô địch châu Âu Ý đã đánh bại Slovenia với tỉ số (25-21, 25-22, 25 -21) để đối đầu với Ba Lan tại chung kết.

Về các thống kê trận đấu, đoàn quân của HLV Ferdinando De Giorgi vượt trội so với Slovenia: điểm tấn công (41 so với 36), ít lỗi hơn (17 so với 24), hiệu suất bước 1 tốt hơn. 

Ý đã đánh bại ngựa ô Slovenia trong trận bán kết để bước vào trận quyết định của giải bóng chuyền nam WCH 2022

“Thật không thể tin được”, đội trưởng Simone Giannelli phản ứng. “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể thắng trận này với tỷ số 3-0 bởi vì Slovenia là một đội bóng rất mạnh và tôi rất tôn trọng họ.

Tôi rất vui vì kết quả này và đây là thành công của chúng tôi. Mặc dù còn trẻ, tôi nghĩ rằng chúng tôi có rất nhiều điều tốt đẹp sắp đến trong tương lai. Nhưng chúng tôi có một trận chung kết ở phía trước và chúng tôi phải tập trung vào hiện tại.

Đội trưởng và chuyền hai của tuyển nam Ý, Simone Giannelli

Đó sẽ là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình và chiến đấu với họ”, Giannelli nói thêm.

Chủ công Daniele Lavia, 22 tuổi, là VĐV ghi điểm nhiều nhất trận với 15 điểm. Đánh với tỷ lệ hiệu suất 47,84%, anh ta tạo ra tất cả số điểm của mình khi tiêu diệt được. Đối chuyền Yuri Romanò có 12 điểm và chủ công Michieletto ghi được 9 điểm tất cả.

Chủ công Daniele Lavia là người ghi điểm nhiều nhất trận

Về phía Slovenia, chủ công Klemen Čebulj dẫn đầu với 14 điểm. Đội trưởng Tine Urnaut đã ghi được 11 và Rok Možič 20 tuổi, người vào sân từ băng ghế dự bị ở vị trí đối chuyền ghi được 9 điểm.

Trận chung kết giữa Ba Lan và Ý sẽ là cuộc chạm trán thứ 28 giữa những gã khổng lồ châu Âu tại các giải đấu quốc tế và Ba Lan chiếm ưu thế hơn với 16 chiến thắng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT