Rúng động: Sao bơi lội Schooling thừa nhận dùng cần sa ở SEA Games 31

Thứ tư, 31/08/2022 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao số 1 của bơi lội Singapore đã khiến người hâm mộ sốc nặng khi thừa nhận sử dụng cần sa trong khi thi đấu ở SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam.

Mới đây, ngôi sao bơi lội người Singapore Joseph Schooling đã gây sốc khi thú nhận tiêu thụ cần sa vào tháng 5 khi trong quá trình huấn luyện và tham gia SEA Games 31.

Bộ Quốc phòng (MINDEF) cho biết hôm thứ Ba Schooling sẽ không còn đủ điều kiện để tạm dừng việc nghĩa vụ để thi đấu quốc tế.

Joseph Schooling gây sốc khi thừa nhận dùng cần sa khi thi đấu tại SEA Games 31

Bộ nói thêm rằng một lá thư cảnh báo chính thức cũng đã được gửi cho Schooling, thông báo cho ngôi sao này về những hậu quả nghiêm trọng của việc lạm dụng cần sa mà tất cả nhân viên của Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF) đã gặp phải.

Theo quy trình hiện có, Schooling sẽ được thực hiện chế độ xét nghiệm nước tiểu có giám sát trong 6 tháng. MINDEF cho biết tất cả nhân viên SAF có kết quả xét nghiệm dương tính trong chế độ này sẽ bị buộc tội và kết án tương ứng.

Kình ngư 27 tuổi này có thể bị phạt tù tới 10 năm hoặc bị phạt 20.000 USD

MINDEF cho biết: "SAF duy trì chính sách không khoan nhượng nghiêm ngặt đối với lạm dụng ma túy. Nhân viên phục vụ có kết quả xét nghiệm dương tính với lạm dụng ma túy sẽ bị buộc tội và bị kết án tại Doanh trại giam giữ SAF".

"Những người bị nghi ngờ hoặc thú nhận lạm dụng ma túy sẽ được đưa vào chế độ xét nghiệm nước tiểu có sự giám sát của SAF như một phần của quá trình điều trị và phục hồi chức năng".

Không chỉ Schooling, một ngôi sao bơi lội khác của Singapore là Amanda Lim cũng sử dụng cần sa

Không chỉ Schooling, một ngôi sao bơi lội khác là Amanda Lim cũng bị điều tra vì việc tiêu thụ cần sa khi thi đấu ở nước ngoài.

Trên trang cá nhân của mình, kình ngư 27 tuổi đã thừa nhận và xin lỗi với người hâm mộ. "Tôi xin lỗi vì hành động của tôi đã gây ra tổn thương cho mọi người xung quanh tôi, đặc biệt là cho gia đình tôi và những người hâm mộ trẻ tuổi đang ngưỡng mộ tôi.

Schooling cũng thừa nhận và xin lỗi trên trang cá nhân của mình

Tôi đã không thể làm chủ được bản thân và tôi xin lỗi. Tôi đã phạm sai lầm và tôi phải chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm. Tôi sẽ sửa đổi và sửa chữa những gì sai. Tôi sẽ không để bạn thất vọng một lần nữa".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT