Nishida tỏa sáng, Nhật Bản lọt top 16 đội mạnh nhất tại WCH 2022

Thứ ba, 30/08/2022 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Với sự tỏa sáng của Nishida Yuji, Nhật Bản đã kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, qua đó cùng với Brazil lọt vòng 1/8 giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Set 1: Nhật Bản 25-18 Cuba

Là trận đấu quyết định tấm vé thứ 2 vào vòng 1/16 của giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022, do đó cả hai nhập cuộc đầy quyết tâm.

Sau những điểm số đầu tiên khá cân bằng giữa cả hai đội, các chàng trai Nhật Bản đã bứt tốc nhanh chóng và vươn lên dẫn xa so với đối thủ. Vượt trội về khả năng phòng thủ cũng như chắn bóng giúp Nhật Bản nắm giữ thế trận.

Bên kia lưới, điểm yếu chuyền hai khiến lối chơi của Cuba rời rạc và không hiệu quả, điều này khiến đội bóng Trung Mỹ chịu thất bại 18-25 trong set đầu tiên.

Set 2: Nhật Bản 21-25 Cuba

Sang set đấu thứ 2, Nhật Bản vươn lên dẫn trước ở thời điểm đầu, tuy nhiên sau đó Cuba đã san bằng tỉ số. Cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng lẫn nhau, nếu như Nhật Bản thể hiện khả năng chắn bóng hiệu quả thì Cuba phát bóng đầy ấn tượng.

Nhờ lối chơi đầy sức mạnh và khả năng phát bóng tốt, Cuba đã đưa trận đấu về thế cân bằng khi tỉ số hòa 1-1.

Set 3: Nhật Bản 25-15 Cuba

Sang set đấu, Nhật Bản đã làm chủ hoàn toàn thế trận. Mặc dù gặp bất lợi về chiều cao, thế nhưng Nhật Bản mới là đội chắn bóng hiệu quả hơn trong set này.

Đối chuyền Nishida Yuji vẫn là cây ghi điểm chủ lực của đội bóng xứ sở Mặt trời mọc, trong khi đó phía bên kia lưới, phát hỏng hỏng quá nhiều, chuyền hai yếu khiến Cuba không thể tạo thế cân bằng trên sân và thua nhanh 15-25.

Set 4: Nhật Bản 25-19 Cuba

Để đối thủ dẫn trước 2-1, Cuba quyết tâm san bằng tỉ số và đội bóng Caribbean khởi đầu trong mơ khi liên tục dẫn trước ở nửa đầu set.

Thế nhưng, Nhật Bản chứng tỏ họ là đối thủ không hề dễ xơi. Nishida vẫn là ngôi sao tỏa sáng nhất đội khi liên tục ghi điểm quan trọng, phụ công Onodera có ngày thi đấu xuất sắc khi chắn bóng vô cùng rát.

Cuba có ngày thi đấu đáng quên khi phát bóng hỏng rất nhiều, chuyền hai mắc lỗi sơ đẳng, qua đó khiến họ phải trả giá khi để thua 19-25 trong set 4.

Với chiến thắng 3-1, Nhật Bản tiếp bước Brazil, trở thành đội thứ 2 lọt top 16 đội mạnh nhất tại giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Thanh Thúy lỡ danh hiệu 'Chủ công xuất sắc' đáng tiếc tại AVC Cup 2022

Thua Thái Lan tại AVC Cup 2022, Việt Nam vẫn hơn khi làm điều không tưởng này

Hạ đẹp Trung Quốc, Nhật Bản chính thức thành nhà vô địch AVC Cup 2022

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT