Nữ thần bóng chuyền Nga gây sốc với phát ngôn về giải bóng chuyền VĐTG

Thứ tư, 31/08/2022 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Đối chuyền số 1 nước Nga, Nataliya Goncharova đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc đội tuyển của mình bị cấm thi đấu quốc tế trong thời gian qua.

Nhắc đến bóng chuyền nữ Nga, cái tên Nataliya Goncharova được xem là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất. Là đối chuyền số 1 của tuyển nữ xứ Bạch Dương, Goncharova luôn là cây ghi điểm chủ lực của đội.

Mới đây, nhà vô địch bóng chuyền nữ thế giới 2010, ngôi sao 33 tuổi đã chia sẻ thẳng thắn về việc tuyển Nga không được thi đấu tại các giải đấu quốc tế trong thời gian qua.

Nataliya Goncharova đã có phát ngôn thẳng thắn về việc Nga bị cấm thi đấu tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022

Đặc biệt, Goncharova đã gây sốc khi cô cho rằng "Bất cứ giải đấu nào không có Nga thì cô không xem đó là một giải đấu quốc tế chính thức".

“Nếu không có chúng tôi, sẽ không có gì thú vị. Nếu có thời gian rảnh, có lẽ tôi sẽ xem qua. World Championship (Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới) không có Nga không phải là World Championship”, Match TV dẫn lời nữ thần của bóng chuyền Nga.

Ngôi sao 33 tuổi cho rằng giải VĐTG không có Nga thì không thể gọi là giải VĐTG

Đây là phát ngôn đầu tiên của siêu sao bóng chuyền nữ xứ Bạch Dương về vấn đề này. Trước đó, cô luôn giữ thái độ im lặng, nhiều người cho rằng do cô vốn là người gốc Ukraine (2010 Goncharova nhập tịch Nga và thi đấu cho tuyển nữ Nga).

Goncharova vốn là VĐV tuyển bóng chuyền nữ Ukraine, trước khi nhập tịch Nga năm 2010 và trở thành trụ cột của đội bóng nước này

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới sẽ được tổ chức tại Hà Lan và Ba Lan từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 15 tháng 10.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Nga đã bị đình chỉ thi đấu theo quyết định của Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế (FIVB). Quyết định này trước đó được đưa ra theo khuyến nghị của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

Hà Lan và Ba Lan là đồng chủ nhà của giải bóng chuyền nữ WCH 2022

Không chỉ ở nội dung nữ, tuyển nam cũng phải chịu cảnh tương tự. Đau đớn hơn, Nga chính là chủ nhà đăng cai giải bóng chuyền nam vô địch thế giới WCH 2022.

Do vấn đề chiến sự Nga - Ukraine kéo dài, vì sức ép từ phía các cơ quan lớn, hai đội tuyển quốc gia cũng như các CLB của nước Nga bị cấm thi đấu quốc tế vô thời hạn. Nga cũng bị truất quyền đăng cai bảng đấu của giải VNL cũng như bị tước quyền chủ nhà giải bóng chuyền nam WCH 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT