Lội ngược dòng ngoạn mục, Ninh Bình Doveco có chiếc cúp đầu tiên trong năm 2022

Chủ nhật, 23/10/2022 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Với sự tỏa sáng của đối chuyền Bích Tuyền, Ninh Bình Doveco đã giành chức vô địch tại giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022.

Trong ngày hôm nay (22/10), trận chung kết giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022 giữa Ninh Bình Doveco và Kinh Bắc Bắc Ninh sẽ chính thức diễn ra. Cả hai đội vẫn chưa có danh hiệu lớn trong năm nay, do đó chức vô địch tại giải đấu này sẽ là mục tiêu lớn nhất của cả Ninh Bình Doveco lẫn Kinh Bắc Bắc Ninh.

Bước vào trận đấu, Ninh Bình Doveco chiếm ưu thế ngay từ đầu bởi sự vượt trội cũng như đồng đều giữa các VĐV trên sân. Không còn phụ thuộc Bích Tuyền, những cái tên khác thi đấu đầy ấn tượng.

Lội ngược dòng ngoạn mục, Ninh Bình Doveco có chiếc cúp đầu tiên trong năm 2022 207190
Ninh Bình Doveco có trận đấu vô cùng khó khăn trước chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh (ảnh: BCSG)

Đinh Thúy và Nguyễn Trinh là hai cái tên ấn tượng nhất bên phía Ninh Bình Doveco, trong khi đó ngôi sao số 1 của Kinh Bắc Bắc Ninh là chủ công Onuma Sittirak được hàng chắn bên kia chăm sóc quá kỹ nên không thể hiện được nhiều.

Dù rất cố gắng, thế nhưng Kinh Bắc Bắc Ninh không thể đuổi kịp và chịu thua nhanh chóng 19-25 trong set đầu tiên. Để thua set 1, các cô gái chủ nhà đã bứt tốc ngay từ đầu và tạo ra một khoảng cách rất xa. Sau set đầu tiên chơi có phần dưới sức, Onuma đã trở lại và thi đấu đầy ấn tượng.

Lội ngược dòng ngoạn mục, Ninh Bình Doveco có chiếc cúp đầu tiên trong năm 2022 207191
Chủ công Onuma vẫn là cái tên ấn tượng bên phía Kinh Bắc Bắc Ninh (ảnh: BCSG)

Bên phía Ninh Bình Doveco, họ đã rất nỗ lực và rút ngắn tỉ số từ 3-11 thành 12-16. Thế nhưng, sai lầm khi thay chuyền hai của HLV Thái Thanh Tùng đã khiến đội bóng này thua nhanh chóng 15-25.

Khởi đầu đầy thuận lợi ở set 3 khi dẫn trước 7-4, thế nhưng đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng bất ngờ vỡ trận một cách đầy khó hiểu. Bích Tuyền, Nguyễn Trinh sau hai set đầu ấn tượng thì set đấu này thi đấu dưới sức, trong khi bên kia lưới dưới sự cổ vũ của khán giả nhà càng thi đấu càng hay.

Lội ngược dòng ngoạn mục, Ninh Bình Doveco có chiếc cúp đầu tiên trong năm 2022 207192
Bích Tuyền vẫn là cái tên ấn tượng nhất bên phía Ninh Bình Doveco (ảnh: BCSG)

Không còn gì để mất, HLV Thái Thanh Tùng đã bất ngờ thay đổi nhân sự khi đưa Nguyễn Trinh sang vị trí chủ công, Lê Thanh Thúy chơi ở vị trí phụ công.

Và có vẻ như, chiến thuật này phát huy hiệu quả khi đội bóng cố đô thi đấu lấn lướt trong set đấu này. Mặc dù rất cố gắng, thế nhưng đội bóng chủ nhà vẫn chịu thua 19-25 trong set 4, trận đấu qua đó phải bước vào set 5.

Hưng phấn dâng cao, Ninh Bình Doveco thi đấu cực hay và thắng đậm set 5, qua đó giành chiến thắng 3-2 trước Kinh Bắc Bắc Ninh. Đây chính là chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải 2022 của đoàn quân HLV Thái Thanh Tùng.

Hạ đẹp HCĐG HN, BTL Thông tin giành HCĐ tại Cúp LienVietPostBank 2022

Hiện tượng mới của làng bóng chuyền Nga: Cao tới 2m20, phá đảo giải Ý

Bóng chuyền nam Quân đội bất ngờ sang Thái Lan tập huấn

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT