Bích Tuyền tỏa sáng, Ninh Bình Doveco lọt vào chung kết Cúp LienVietPostBank 2022

Thứ sáu, 21/10/2022 23:28 PM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất sắc của "khủng long" Bích Tuyền, Ninh Bình Doveco đả bại Hóa chất Đức Giang HN để có tấm vé chơi trận chung kết.

Trong ngày hôm nay (21/10), trận bán kết đầu tiên của giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022 giữa Hóa chất Đức Giang HN và Ninh Bình Doveco đã chính thức diễn ra.

Cả hai đội được đánh giá là vô cùng ngang tài ngang sức, do đó, NHM vô cùng chờ đợi một trận đấu đầy hấp dẫn và căng thẳng được tạo ra giữa hai bên.

Bích Tuyền tỏa sáng, Ninh Bình Doveco lọt vào chung kết Cúp LienVietPostBank 2022 206506
Hóa chất Đức Giang HN và Ninh Bình Doveco cống hiến một trận đấu đầy hấp dẫn (ảnh: BCSG)

Quả nhiên, không làm người hâm mộ thất vọng, cả hai đội đã cống hiến một trận đấu đầy hấp dẫn và ngang ngửa. Đương kim á quân giải VĐQG là đội dẫn điểm trước nhờ sự xuất sắc của bộ đôi phụ công Bích Thủy và Lí Luyến.

Tuy nhiên, việc sở hữu quân át chủ bài là đối chuyền Bích Tuyền đã giúp Ninh Bình Doveco thể hiện bản lĩnh, từ việc bị dẫn điểm ở những điểm số cuối cùng đã bứt tốc lên và thắng lợi 25-23 trong set 1.

Bích Tuyền tỏa sáng, Ninh Bình Doveco lọt vào chung kết Cúp LienVietPostBank 2022 206507
Bích Tuyền vẫn là cây ghi điểm chủ lực của Ninh Bình Doveco

Để thua set đầu tiên, đội bóng của ông bầu Đào Hữu Huyền quyết tâm chiến thắng ở set 2 và họ tiếp tục dẫn điểm ở những điểm số đầu tiên. Ninh Bình cũng cho thấy họ là đội bóng đáng gờm khi san bằng và cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng.

Thế nhưng, khi dần về cuối set, Hóa chất Đức Giang lại mắc rất nhiều lỗi bước 1 và chuyền hai, đặc biệt vị trí của chủ công Tú Linh bị Ninh Bình Doveco khai thác triệt để. Điều này khiến họ mất lợi thế và thua nhanh 17-25.

Bích Tuyền tỏa sáng, Ninh Bình Doveco lọt vào chung kết Cúp LienVietPostBank 2022 206508
Hóa chất Đức Giang đã không có phong độ tốt nhất trong trận đấu này (ảnh: BCSG)

Set 3, thế trận cũng tương tự như hai set đầu tiên khi cả hai đội bóng đều tạo ra thế trận ngang ngửa giữa hai bên. Tuy nhiên, trong một ngày mà chủ công Tú Linh thi đấu không tốt, đoàn quân của ông bầu Đào Hữu Huyền không thể tạo ra bất ngờ và chịu thua nhanh chóng 0-3.

Với chiến thắng này, HLV Thái Thanh Tùng và các học trò có tấm vé chơi trận chung kết của giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022.

Hiện tượng mới của làng bóng chuyền Nga: Cao tới 2m20, phá đảo giải Ý

BXH bóng chuyền nữ TG: Serbia số 1 nhưng không bất ngờ bằng cái tên số 8

Kết quả giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022 ngày 20/10

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT