Loạt VĐV điền kinh Việt Nam nghi dính doping sắp đối diện với án phạt

Thứ tư, 16/11/2022 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Hiện, 5 VĐV điền kinh Việt Nam bị nghi ngờ sử dụng doping tại SEA Games 31 sắp có kết quả xét nghiệm mẫu B.

Làng điền kinh Việt Nam trải qua những ngày tháng rúng động vào nửa sau của năm 2022 khi có tới 5 VĐV bị nghi ngờ dương tính doping trong lúc thi đấu tại SEA Games 31. Được biết, vào ngày 5/11, mẫu B của cả 5 tuyển thủ này đã được ngành thể thao gửi sang Thái Lan để tiến hành xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm này là cơ sở để cho biết các VĐV này có sử dụng doping hay không, qua đó ngành thể thao Việt Nam sẽ đưa ra các phán quyết cuối cùng.

Loạt VĐV điền kinh Việt Nam nghi dính doping sắp đối diện với án phạt 218225
5 VĐV bị nghi ngờ dương tính với doping sắp có kết quả xét nghiệm (ảnh: Báo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh)

Nếu mẫu B đưa kết quả âm tính, các VĐV sẽ được giải oan. Tuy nhiên, chiều hướng ngược lại, các VĐV sẽ phải giải trình và nhận án phạt, thậm chí bị cấm thi đấu trong thời gian dài.

Nói qua về 5 VĐV trên, đây đều là những tuyển thủ đạt thành tích cao tại SEA Games 31 trên sân nhà vừa rồi, trong đó 4 VĐV nữ giành HCV nội dung cá nhân và tiếp sức, VĐV nam giành HCĐ nội dung cá nhân.

Loạt VĐV điền kinh Việt Nam nghi dính doping sắp đối diện với án phạt 218227
Nếu mẫu thử đưa ra kết quả dương tính, án phạt dành cho các tất cả các VĐV sẽ rất nặng

Theo thông tin từ phía Báo Giao thông, 5 VĐV điền kinh Việt Nam nhiều khả năng đã cùng sử dụng một loại thực phẩm chức năng có chất tăng cường chuyển hóa nhưng không được ghi rõ trên bao bì. Đây có thể xem là tình tiết giảm nhẹ nếu mẫu B của các VĐV cho kết quả dương tính.

Tại kỳ SEA Games 31, điền kinh Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc khi lần đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games có tới 22 HCV, tiếp tục bảo vệ vị trí số 1 trong khu vực. Bộ môn điền kinh cũng là nội dung đem về nhiều HCV nhất, củng cố vị trí số 1 toàn đoàn tại SEA Games trên sân nhà.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT