Nóng: Djokovic được cấp thị thực để thi đấu ở Australian Open 2023

Thứ ba, 15/11/2022 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Chính phủ Úc sẽ bãi bỏ lệnh cấm 3 năm đối với vận động viên quần vợt người Serbia khi trước đó tay vợt Serbia bị hủy thị thực trong đại dịch Covid-19.

Mới đây, ngôi sao quần vợt Novak Djokovic sẽ được chính phủ Úc cấp thị thực, qua đó cho phép anh được thi đấu tại giải Grand Slam Australian Open 2023.

Được biết, bộ trưởng di trú, Andrew Giles, sẽ cấp thị thực cho Djokovic, hủy bỏ lệnh cấm ba năm đi kèm với quyết định hủy thị thực của chính phủ trước đó vào đầu năm 2022.

Nóng: Djokovic được cấp thị thực để thi đấu ở Australian Open 2023 217984
Djokovic đã được chính phủ Úc cấp phép thị thực để có thể thi đấu tại Australian Open 2023

Vào tháng 1 năm 2022, chính phủ khi đó đã thu hồi thị thực của Djokovic với lý do tay vợt Serbia không tiêm phòng Covid-19. Mặc dù Djokovic đã giành được sự ân xá tạm thời tại tòa án liên bang, nhưng bộ trưởng di trú lúc bấy giờ, Alex Hawke, đã quyết định hủy thị thực của Djokovic ở Úc

Lý do mà ông đưa ra là việc này có thể gây ra “tình trạng bất ổn dân sự” vì anh được một số người coi là "đại diện của một quốc gia hay cộng đồng có quan điểm chống vắc-xin”.

Nóng: Djokovic được cấp thị thực để thi đấu ở Australian Open 2023 217985
Trước đó, tay vợt Serbia bị cấm thi đấu tại Australian Open đầu năm nay vì lý do "không tiêm phòng Covid-19"

Djokovic đã thua trong vụ kiện thứ hai tại tòa án liên bang, dẫn đến việc anh ấy bị trục xuất chỉ vài ngày trước khi tham gia giải đấu và tìm kiếm chức vô địch Australian Open lần thứ 10 trong sự nghiệp.

Kể từ đó, Úc đã bãi bỏ yêu cầu du khách phải được tiêm phòng. Để hủy bỏ lệnh cấm ba năm, bộ trưởng phải đưa ra những quy định rằng có những hoàn cảnh thuyết phục để cho phép một người trước đây đã bị thu hồi thị thực quay trở lại.

Nóng: Djokovic được cấp thị thực để thi đấu ở Australian Open 2023 217986
Tuy nhiên, Djokovic cho biết anh chưa nhận được thông tin chính thức nào từ chính phủ Úc

Djokovic nói với các phóng viên sau khi giành chiến thắng trong trận mở màn tại Chung kết ATP ở Turin vào tối thứ Hai rằng anh chưa nhận được thông tin chính thức nào từ chính phủ Úc.

“Chúng tôi đang đợi”, Djokovic chia sẻ. “Họ (quản lý) đang liên lạc với chính phủ Úc. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói với bạn lúc này”.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT