Hạ gục đồng hương, Andrey Rublev ra quân thuận lợi tại ATP Finals 2022

Thứ hai, 14/11/2022 23:30 PM (GMT+7)
A A+

Lội ngược dòng ngoạn mục trước Daniil Medvedev, tay vợt đồng hương Andrey Rublev có chiến thắng đầu tay tại giải quần vợt ATP Finals 2022.

Trong ngày hôm nay (14/11 theo giờ Việt Nam), trận đấu vô cùng hấp dẫn tại giải quần vợt nam ATP Finals 2022 giữa Daniil Medvedev và Andrey Rublev đã chính thức diễn ra. Đây là cuộc đấu derby nước Nga giữa hai tay vợt xuất sắc nhất của làng quần vợt xứ sở Bạch Dương hiện tại. 

Và không làm người hâm mộ thất vọng, cả hai tay vợt đã cống hiến một trận đấu tuyệt vời. Phải trải qua 3 set, trong đó 2 set phải định đoạt qua loạt tie-break mới xác định được người chiến thắng.

Trận đấu đầu tiên của bảng Đỏ là màn derby nước Nga giữa Daniil Medvedev và Andrey Rublev

Trong set đấu đầu tiên, Rublev đã bất ngờ có break từ rất sớm. Với những cú thuận tay mạnh mẽ, tay vợt xếp hạng 7 thế giới đã khiến nhà cựu vô địch US Open chống đỡ vất vả, qua đó vươn lên dẫn trước tới 4-1. Thế nhưng, Medvedev chứng tỏ bản lĩnh không phải dạng vừa của mình.

Những cú giao bóng ghi điểm trực tiếp đã giúp Medvedev lấy lại thế trận và tận dụng sai lầm của đối thủ, "Thủ tướng Nga" đã đưa set đầu tiên tiến tới loạt tie-break. Tại đây, Medvedev có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi bị dẫn 4-6 và thắng ngược lại 9-7.

Hạ gục đồng hương, Andrey Rublev ra quân thuận lợi tại ATP Finals 2022 217675
Medvedev giành chiến thắng ở set 1, nhưng không thể giữ được lợi thế trong các set sau đó

Tuy nhiên, Andrey Rublev không để cho đàn anh có cơ hội trong set đấu thứ 2. Khả năng trả giao bóng cũng như tỉ lệ giao bóng tốt hơn là một trong những lý do giúp tay vợt sinh năm 1997 lấn lướt và thắng lợi nhanh chóng 6-3 trong set 2.

Sang set đấu cuối cùng, cả hai tay vợt đều không mắc sai lầm trong các game giao bóng của mình qua đó đưa trận đấu tiếp tục bước vào loạt tie-break. Tại đây, Rublev có tới 3 cơ hội kết thúc trận đấu khi dẫn 6-3, tuy nhiên cựu số 1 thế giới Medvedev đã cứu match point thành công.

Tuy nhiên, Andrey Rublev cũng không chờ đợi quá lâu khi kết thúc loạt tie-break với tỉ số 9-7, qua đó giành chiến thắng chung cuộc trước Daniil Medvedev 2-1. Tỉ số các set là 6 (7)-7, 6-3, 7-6 (7).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT