Hạ gục Ruud, Djokovic san bằng kỷ lục của Federer tại ATP Finals

Thứ hai, 21/11/2022 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Đả bại Casper Ruud sau 2 set, Novak Djokovic lần thứ 6 lên ngôi cao nhất tại giải quần vợt nam ATP Finals 2022.

Vào rạng sáng ngày 21/11, trận đấu cuối cùng của giải quần vợt nam ATP Finals 2022 giữa Casper Ruud và Novak Djokovic đã chính thức diễn ra. Mặc dù Ruud xếp hạng cao hơn trên BXH, tuy nhiên thành tích đối đầu lại đang nghiêng về tay vợt người Serbia.

Diễn biến set 1 vô cùng căng thẳng và kịch tính khi cả hai tay vợt tận dụng rất tốt cơ hội cầm giao của mình. Ruud cho thấy việc bản thân vào chung kết không phải là ăn may, trong khi Djokovic vẫn thể hiện đẳng cấp khác biệt của mình.

Trực tiếp chung kết ATP Finals 2022 Casper Ruud vs Novak Djokovic: -219918
Novak Djokovic và Casper Ruud đã cống hiến cho người xem một trận đấu hấp dẫn

Bước ngoặt của trận đấu đã tới, trong game thứ 12, Djokovic đã bẻ gãy game cầm giao của đối thủ, qua đó giành break duy nhất trong set 1 để kết thúc với thắng lợi 7-5.

Hưng phấn dâng cao, tay vợt người Serbia càng thi đấu càng hay. Djokovic đã có break sớm ngay từ game thứ 4, khả năng trả giao bóng vẫn là sự khác biệt của cả hai, bên cạnh đó Djokovic tỏ ra rất lỳ lợm trong các pha bóng giằng co.

Hạ gục Ruud, Djokovic san bằng kỷ lục của Federer tại ATP Finals 220203
Djokovic vẫn tỏ ra quá lỳ lợm và bản lĩnh trước đàn em kém mình 11 tuổi

Dù rất nỗ lực bám đuổi tỉ số, thế nhưng Casper Ruud vẫn chưa thể tạo ra sự đột biến và chấp nhận thua cuộc 3-6 trong set 2. Chiến thắng 7-5, 6-3 giúp Novak Djokovic lần thứ 6 lên ngôi tại giải quần vợt ATP Finals 2022.

Với chiến thắng này, Djokovic làm nên lịch sử khi chính thức cân bằng số danh hiệu vô địch ATP Finals với "Tàu tốc hành" Roger Federer. Tay vợt Serbia cũng là VĐV đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch trong 3 thập kỷ khác nhau, thể hiện sức bền và khả năng liên tục cạnh tranh với những tay vợt trẻ sau này.

Hạ gục Ruud, Djokovic san bằng kỷ lục của Federer tại ATP Finals 220204
Djokovic chính thức san bằng kỷ lục 6 lần vô địch ATP Finals 2022 của Federer

“Tôi không biết tương lai như nào, nhưng tôi biết rằng khao khát giành được các danh hiệu vẫn còn rất lớn”, Djokovic nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Làm nên lịch sử của môn thể thao này, thi đấu ở đẳng cấp cao nhất trên toàn thế giới, đem cảm xúc tốt đẹp cho người hâm mộ. Đó là điều thúc đẩy tôi rất nhiều.

Tôi có rất nhiều yếu tố thúc đẩy khác nhau, và tôi không thiếu bất kỳ động lực nào vào lúc này. Tất nhiên, tất cả chúng ta đều có những ngày tồi tệ hoặc những tuần tồi tệ. Nhưng nói chung cảm giác tuyệt vời vẫn còn đó”.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT