Thanh Thúy xuất sắc, đội bóng chuyền PFU BlueCats lật kèo ngoạn mục

Chủ nhật, 20/11/2022 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Thi đấu đầy quyết tâm, Thanh Thúy và các đồng đội đã có chiến thắng tại giải bóng chuyền nữ Nhật Bản năm nay.

Trong ngày 20/11, trận đấu thứ 2 của PFU BlueCats và Okayama Seagulls của mùa giải bóng chuyền 2022-23 V.League Division 1 Women's đã diễn ra. Trận đầu tiên, Thanh Thúy và các đồng đội đã thi đấu bạc nhược và để thua nhanh 0-3. Và tiếp tục phong độ trồi sụt như thời gian qua, cơ hội chiến thắng của PFU là không cao.

Và có vẻ như nhận định trên đang dần trở thành sự thật khi Okayama Seagulls khi thi đấu chắc chắn, ngay lập tức xốc lại đội hình khi bị dẫn điểm và san bằng tỉ số.

Thanh Thúy xuất sắc, đội bóng chuyền PFU BlueCats lật kèo ngoạn mục 219904
PFU BlueCats tiếp tục khởi đầu chật vật trước đội bóng có khả năng phòng thủ xuất sắc như Okayama Seagulls

Mặc dù đã cố gắng đuổi kịp tỉ số, thế nhưng chủ công Acosta liên tục đánh hỏng trong thời điểm cuối set 1 đã khiến PFU phải trả giá khi thua sát nút 23-25.

Sang set thứ 2, không còn giống như set đầu tiên, đoàn quân Mèo Xanh để đối thủ lấn lướt ngay từ đầu và luôn trong tình thế phải rượt đuổi tỉ số. Okayama thể hiện khả năng phòng thủ tuyệt vời và làm nản lòng các tay đập bên kia lưới.

Thanh Thúy thi đấu khá ổn định, mặc dù còn mắc lỗi phát hỏng khá nhiều

Thanh Thúy và Acosta là hai cái tên ghi điểm chủ lực, tuy nhiên từng đó là không đủ để đội bóng này tạo ra được bất ngờ. Mặc dù cuối set ghi liền 4 điểm để rút ngắn tỉ số xuống còn 21-24, tuy nhiên ngay lập tức với pha chắn bóng tốt, Okayama Seagulls kết thúc set đấu với thắng lợi 25-21.

Những tưởng PFU BlueCats tiếp tục nằm im chịu trận, tuy nhiên thay đổi ở vị trí chuyền hai - đối chuyền khi đưa Yamashita và Valdes vào sân và đặc biệt là chủ công hạt tiêu cao 1m64 Takaso đã giúp PFU BlueCats thay đổi thế trận, tỏ ra áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Thanh Thúy xuất sắc, đội bóng chuyền PFU BlueCats lật kèo ngoạn mục 219905
Valdes sau chuỗi ngày thi đấu yếu kém đã có sự trở lại tuyệt vời

Trong set 3, Thanh Thúy vẫn là cái tên thi đấu ấn tượng nhất bên phía Mèo Xanh. Ngôi sao của bóng chuyền nữ Việt Nam là nhân tố chính giúp Mèo Xanh thắng đậm 25-19 trong set 3.

Tiếp nối hưng phấn, set 4 là sự tỏa sáng của Valdes và bộ đôi chủ công Takaso/ Acosta. Đối chuyền gốc Cuba sau chuỗi ngày rớt phong độ nay đã lên tiếng đúng lúc, trong khi Takaso và Acosta cắt điểm quan trọng và là chỗ dựa hàng sau của đội.

Thanh Thúy xuất sắc, đội bóng chuyền PFU BlueCats lật kèo ngoạn mục 219907
Cây chuyền hai Yamashita thay thế Tahara giúp PFU thi đấu tốt hơn

Bên kia lưới, Okayama mặc dù rất cố gắng khi chủ công thi đấu tốt, tuy nhiên từng đó là chưa đủ. Trận đấu bước vào set 5. Và tại đây, PFU BlueCats đã thể hiện bản lĩnh khi lội ngược dòng từ việc dẫn 2-4 và thắng lợi 15-12.

Đây là chiến thắng thứ 2 của PFU BlueCats trong mùa giải này và qua đó giúp đoàn quân Mèo Xanh tăng 2 bậc lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT