Vượt qua loạt tie-break cân não, Djokovic vào chung kết ATP Finals 2022

Thứ bảy, 19/11/2022 22:58 PM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Taylor Fritz trong cả hai loạt tie-break, Novak Djokovic lần thứ 8 bước vào chung kết giải quần vợt nam ATP Finals.

Vào lúc 20h00 hôm nay (19/11) theo giờ Việt Nam, trận bán kết đầu tiên của giải quần vợt nam ATP Finals 2022 giữa Novak Djokovic và Taylor Fritz đã chính thức diễn ra.

Djokovic đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng khi toàn thắng vòng bảng, trong khi Taylor Fritz là hiện tượng của giải đấu khi chỉ tham dự giải với tấm vé vớt do Alcaraz chấn thương, thế nhưng tay vợt người Mỹ hiên ngang vào bán kết với 2 trận thắng.

Cuộc đối đầu giữa Djokovic và Fritz vô cùng đáng chờ đợi

Về đẳng cấp, rõ ràng tay vợt Serbia vượt trội hơn rất nhiều so với đàn em, tuy nhiên Fritz hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ nếu thi đấu đầy hưng phấn. Quả thật, trận đấu như những gì mà người hâm mộ kỳ vọng khi cả hai tay vợt đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn và kết quả bán kết phải định đoạt qua hai loạt tie-break.

Diễn biến set 1 là sự giằng co của cả hai tay vợt khi Djokovic và Fritz liên tục rượt đuổi tỉ số. Vào game đấu thứ 5, Djokovic bất ngờ giành break nhưng ngay sau đó, Fritz đã đưa trận đấu về thế cân bằng, qua đó cả hai tay vợt bước vào loạt tie-break.

Vượt qua loạt tie-break cân não, Djokovic vào chung kết ATP Finals 2022 219763
Taylor Fritz đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Djokovic

Trong loạt đấu súng cân não này, tay vợt 35 tuổi người Serbia tỏ ra quá bản lĩnh và đẳng cấp khi vượt qua khó khăn vào thời điểm then chốt, qua đó giành thắng lợi 7-5 ở tie-break và chốt hạ bằng thắng lợi trong set 1.

Nếu như Fritz tỏ ra quá vượt trội về số điểm aces ghi được (15 so với 4 của Djokovic), thì tay vợt Serbia là ngôi sao số 1 về khoản trả giao bóng. 

Vượt qua loạt tie-break cân não, Djokovic vào chung kết ATP Finals 2022 219764
Tuy nhiên, Djokovic tỏ ra quá bản lĩnh, qua đó bước vào chung kết một cách thuyết phục

Sang set đấu thứ 2, Fritz bất ngờ có break sớm ngay game cầm giao đầu tiên của Djokovic, qua đó giữ vững lợi thế tới gần cuối set. Thế nhưng, Djokovic không chịu bỏ cuộc khi anh đòi lại break trong game đấu thứ 10, qua đó set 2 lại tiếp tục bước vào tie-break.

Và kết quả vẫn tương tự như set 1: Djokovic là người chiến thắng. Vượt qua hai loạt đấu súng căng thẳng, Djokovic có lần thứ 8 bước vào chung kết ATP Finals 2022 và có cơ hội lần thứ 6 lên ngôi tại giải đấu này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT