Khổng lồ bóng chuyền 2m46 tấn công như vũ bão, Iran bảo vệ ngôi VĐTG

Thứ hai, 21/11/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Sự xuất sắc của Morteza Mehrzad đã giúp tuyển nam Iran bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền ngồi VĐTG 2022.

Tại giải bóng chuyền ngồi nam vô địch thế giới 2022 diễn ra tại Sarajevo (Bosnia & Herzegovina), tuyển nam Iran đối đầu với chủ nhà Bosnia & Herzegovina trong trận chung kết.

Mặc dù thi đấu trên sân nhà và có sự cổ vũ vô cùng nồng nhiệt của khán giả, tuy nhiên đội bóng châu Âu gần như không thể hiện được nhiều trước đội bóng mạnh nhất thế giới.

Khổng lồ bóng chuyền 2m46 tỏa sáng, tuyển nam Iran bảo vệ chức VĐTG 219189
Iran tỏ ra lấn lướt trước chủ nhà Bosnia & Herzegovina trong trận chung kết

Quái vật bóng chuyền với chiều cao khủng nhất thế giới 2m46 Morteza Mehrzad, tỏ ra quá khác biệt khi anh là nhân tố chủ lực giúp đội bóng Trung Đông lấn lướt trước đối thủ.

Sau 3 set đấu, tuyển bóng chuyền ngồi nam Iran đã đánh bại Bosnia & Herzegovina với tỉ số các set là 26-24, 32-30, 25-12, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch thế giới.

Khổng lồ bóng chuyền 2m46 tỏa sáng, tuyển nam Iran bảo vệ chức VĐTG 219192
Với chiến thắng 3-0, Iran đã bảo vệ thành công ngôi vương tại giải bóng chuyền ngồi nam vô địch thế giới 2022

Đây cũng là danh hiệu thứ 8 của đội bóng này kể từ khi tham dự giải đấu trên và Iran cũng là đội bóng có số chức vô địch tại giải bóng chuyền ngồi nam nhiều nhất thế giới.

Ngôi sao lớn nhất giải và cầu thủ quyết định của trận đấu cuối cùng tại giải đấu lớn nhất năm diễn ra tại Sarajevo, tay đập người Iran Morteza Mehrzad là cầu thủ xuất sắc nhất năm nay.

Khổng lồ bóng chuyền 2m46 tỏa sáng, tuyển nam Iran bảo vệ chức VĐTG 219193
Tay đập người Iran Morteza Mehrzad với chiều cao khủng 2m46 là người tỏa sáng nhất trận

Với kết quả trên, nhà đương kim vô địch Iran và đương kim Á quân Bosnia & Herzegovina đã vượt qua vòng loại Thế vận hội Paralympic Paris 2024 với tư cách là hai đội đứng đầu Giải vô địch bóng chuyền ngồi thế giới lần thứ 8 ở Sarajevo.

Giải vô địch bóng chuyền ngồi thế giới lần thứ 8 được tổ chức tại Sarajevo, thủ đô của Bosnia và Herzegovina, với sự tham gia của 16 đội ở nội dung nam và 13 đội ở nội dung nữ.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT