Hạ đẹp đội bóng số 1 thế giới, bóng chuyền nữ Nhật Bản vươn lên đứng đầu VNL 2022

Thứ hai, 06/06/2022 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Diễn biến trận đấu này đã khiến người hâm mộ bóng chuyền thế giới vô cùng bất ngờ.

Rạng sáng nay, màn đối đầu giữa các cô gái Nhật Bản và ĐKVĐ Olympic Tokyo Mỹ đã chính thức diễn ra. Mặc dù hiện tại, đội hình của Mỹ chưa có sự phục vụ của những ngôi sao như Robinson, Washington hay Ogbogu. Thế nhưng về đẳng cấp của đội bóng này vẫn được đánh giá là trên cơ đối thủ.

Mặc dù vậy, diễn biến trên sân lại chứng minh điều ngược lại khi đoàn quân của HLV Manabe lại chiếm lĩnh thế trận. Khả năng bắt bước 1 rất tốt chính là chìa khóa giúp chuyền hai của đội, Seki phân phối bóng vô cùng tinh quái và hợp lý.

Inoue Risa và Sarina Koga chính là 2 nhân tố chính giúp Nhật Bản giành được chiến thắng trước Mỹ

Hai cái tên nổi bật nhất của tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản là Inoue Risa và chủ công Sarina Koga. Cả hai có những pha tấn công khôn khéo nhưng đầy hiểm hóc, khiến hàng thủ của đội bóng số 1 thế giới gặp khó khăn trong việc bọc lót.

Điểm đáng khen ở đây chính là việc phát bóng của các cô gái xứ Phù tang rất tốt khiến bước 1 của Mỹ gặp khó khăn và không thể triển khai lối chơi tốc độ biến hóa như những trận trước. Điều này giúp cho Nhật Bản lấn lướt hoàn toàn trên sân đấu.

Bên kia lưới, các học trò của HLV Karch Kiraly có một ngày thi đấu đáng quên. Bước 1 chính là điểm yếu lớn nhất khiến việc xây dựng lối chơi nhanh không tốt, chuyền hai cũng không thực sự chuẩn xác. Trong khi đó, hàng công chính như Drews hay Bajema bị theo sát nên hiệu suất tấn công không cao.

Với chiến thắng này, Nhật Bản hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng với 4 trận toàn thắng

Chung cuộc, các cô gái từ xứ sở Mặt trời mọc giành chiến thắng chung cuộc trước nhà ĐKVĐ Olympic Tokyo với tỉ số 3-0 (25-22, 25-20, 25-20). Qua đó, kết thúc tuần thi đấu đầu tiên của giải Volleyball Nations League 2022 đầy mĩ mãn với 4 trận toàn thắng, hiện tạm đang đứng đầu bảng xếp hạng với 11 điểm. Trong khi đó, tuyển Mỹ đứng thứ 3 với 9 điểm (3 trận thắng, 1 trận thua), xếp sau Nhật Bản và Trung Quốc. 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Nhật Bản VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT