Đối thủ 'lên đồng', ĐKVĐ thế giới Serbia giành chiến thắng đầy vất vả

Chủ nhật, 05/06/2022 19:59 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển bóng chuyền nữ Serbia đã để đối thủ san bằng 2 set sau đó trước khi chốt hạ set cuối cùng để giành chiến thắng thứ 3 tại giải VNL 2022.

Chiều nay (17h), trận đấu đầy hấp dẫn của hai nền bóng chuyền nữ hàng đầu châu Âu là Serbia và Hà Lan chính thức diễn ra. Nếu như Serbia thiếu vắng sự phục vụ của bộ đôi chủ chốt Boskovic - Ognjenovic thì các cô gái "Bò sữa" vẫn đang trên đường tìm lại hào quang của mình sau khi ngôi sao số 1 của đội, Lonneke Sloetjes giải nghệ.

Và quả thật, người hâm mộ đã không thất vọng trước màn trình diễn đầy mãn nhãn của cả hai đội. Set đấu đầu tiên, Hà Lan là những cô gái nhập cuộc tốt hơn khi dẫn trước ở gần hết ván đấu này. Tuy vậy, nhà ĐKVĐ thế giới đã chứng tỏ bản lĩnh của mình để san bằng tỉ số và chốt hạ set đấu này với điểm số 27-25.

Chủ công Sara Lozo là người thi đấu nổi bật nhất trận đấu này

Tiếp đà hưng phấn, các cô gái Serbia chơi bùng nổ ở set đấu thứ 2 khi bỏ xa đối thủ. Bộ đôi chủ công Lozo - Lazovic cùng đối chuyền Bjelica có những pha tấn công mạnh mẽ khiến hàng thủ Hà Lan không thể chống đỡ, qua đó giành chiến thắng set 2 với tỉ số cách biệt 25-16.

Những tưởng tiếp tục có thêm chiến thắng ở set đấu tiếp theo, thế nhưng tuyển nữ Hà Lan bất ngờ 'lên đồng' và khiến các cô gái Serbia gặp khó. Việc đưa chủ công Celeste Plak đã giúp Hà Lan thay đổi cục diện và giành chiến thắng 25-18 ở set đấu này.

Celeste Plak đã khiến nhà ĐKVĐ thế giới "toát mồ hôi hột"

Sang set đấu thứ 4, nhà ĐKVĐ thế giới đã dần lấy lại thế trận và thậm chí dẫn đến 22-17. Tuy nhiên, những sai sót không đáng có đã khiến tuyển bóng chuyền nữ Serbia phải trả giá khi để thua 8 điểm liên tiếp, đưa trận đấu quay trở về vạch xuất phát.

Ở set 5 định mệnh, các cô gái Hà Lan là những người nhập cuộc tốt hơn và dẫn điểm ở gần hết set đấu cho tới điểm 13-11. Dù vậy, với việc ngôi sao Plak xuống hàng sau, tuyển nữ Serbia đã tận dụng cơ hội này để ghi 4 điểm liên tiếp, qua đó giành chiến thắng đầy vất vả.

Với 3 chiến thắng và 1 trận thua, hiện tại các cô gái Serbia tạm đứng thứ 3 bảng xếp hạng, trong khi Hà Lan đứng thứ 14 với 4 trận toàn thua.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 bóng chuyền nữ Serbia ĐKVĐ thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT