Cựu số 1 thế giới Simona Halep dương tính với doping

Thứ bảy, 22/10/2022 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Romania sẽ có thời gian để kháng cáo nhằm tìm lại công bằng cho bản thân.

Mới đây, một tin tức gây sốc với người hâm mộ làng quần vợt: Đơn vị Liêm chính Quần vợt đã xác nhận rằng cựu tay vợt số 1 thế giới Simona Halep có kết quả dương tính với doping.

Chất được tìm thấy trong cơ thể cô là roxadustat, một chất được Cơ quan Chống doping Thế giới xếp vào loại EPO. Bản thân thuốc giúp cải thiện lượng oxy trong máu. Halep sẽ thực hiện quyền của mình để yêu cầu phân tích đối chiếu.

Cựu số 1 thế giới Simona Halep dương tính với doping 206630
Mẫu thử tại US Open 2022 của Simona Halep bất ngờ có kết quả dương tính với doping

Simona Halep, 31 tuổi là tay vợt nổi bật nhất của làng quần vợt Romania và hiện tại cô đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng WTA và đã từng đứng số 1 thế giới trước đây.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Halep đã giành được tổng cộng 24 danh hiệu WTA, trong đó có Roland Garros 2018, Wimbledon 2019 và WTA Finals 2014.

Mẫu có chất cấm được lấy tại US Open gần đây nhất. Đây là cú sốc doping lớn nhất trong làng quần vợt nữ kể từ khi Maria Sharapova bị phát hiện có meldonium vào năm 2016.

Cựu số 1 thế giới Simona Halep dương tính với doping 206633
Đây được xem là cú sốc doping lớn nhất của làng quần vợt nữ kể từ vụ việc của Sharapova năm 2016

Halep đã làm việc với Patrick Mouratoglou với tư cách là huấn luyện viên trong thời gian gần đây, và Mouratoglou, người đã từng làm việc với Serena Williams trước khi cô ấy nghỉ hưu.

Trong mùa giải 2022, Halep đã vô địch WTA 1000 tại Toronto và WTA 250 tại Melbourne. Tuy nhiên, mùa giải của tay vợt 31 tuổi đã kết thúc bởi một vấn đề về mũi và cần phải phẫu thuật.

Cựu số 1 thế giới Simona Halep dương tính với doping 206634
Simona Halep đã chia sẻ những suy nghĩ của mình trên trang cá nhân

Sau khi công bố kết quả xét nghiệm của mình, Simona Halep đã đưa ra một tuyên bố thông qua mạng xã hội. Cô cho biết đây là "cuộc chiến khó khăn nhất" trong cuộc đời mình và cô sẽ chứng minh "sự thật", và rằng lượng hóa chất được phát hiện trong cơ thể của cô là một liều "cực kỳ nhỏ".

"Đó không phải vì những danh hiệu hay tiền bạc, mà là vì tình yêu với tennis mà tôi đã duy trì suốt 25 năm", Halep chia sẻ trên trang cá nhân.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT