Novak Djokovic vẫn chưa chắc chắn được tham dự Australian Open 2023?

Thứ năm, 13/10/2022 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Nếu Djokovic và chính phủ Australia có thể đạt được thỏa thuận chung, tay vợt Serbia sẽ được phép tham dự Australian Open.

Sau khi bỏ lỡ Australian Open 2022 vì việc không tiêm phòng Covid-19, ngôi sao quần vợt Novak Djokovic có thể sẽ tham gia giải đấu vào năm sau. Giám đốc giải Australian Open, Craig Tiley nói rằng Djokovic có thể sẽ được tham dự giải đấu năm 2023.

Được biết, tay vợt Serbia đã bị trục xuất khỏi Úc trước thềm giải đấu vì không được tiêm vắc xin Covid-19. Hiện tại, Djokovic bị cấm nhập cảnh trở lại đất nước cho đến năm 2025, trừ khi anh đạt được thỏa thuận chung với chính phủ.

Novak Djokovic vẫn chưa chắc chắn được tham dự Australian Open 2023? 202202
Djokovic hiện tại vẫn chưa được sự đồng ý từ phía chính phủ Úc về việc đặt chân đến nước này do việc không tiêm phòng Covid-19

Tiley chia sẻ thêm, nếu tay vợt 35 tuổi và chính phủ Úc có được sự đồng thuận lẫn nhau, Djokovic sẽ được phép tham dự Australian Open.

"Tại thời điểm này, Novak và chính phủ liên bang cần phải giải quyết tình hình và sau đó chúng tôi sẽ thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào sau đó", Tiley nói. 

Novak Djokovic vẫn chưa chắc chắn được tham dự Australian Open 2023? 202203
Tay vợt người Serbia đã bỏ lỡ 2 giải Grand Slam trong năm nay là Australian Open và US Open

"Đó không phải là vấn đề chúng tôi có thể vận động hành lang. Đó là vấn đề chắc chắn nằm giữa hai người họ và sau đó tùy thuộc vào kết quả mà chúng tôi sẽ chào đón anh ấy đến với Australian Open".

Thế nhưng, tin xấu cho tay vợt giành được 21 Grand Slam là Bộ trưởng Nội vụ Úc Karen Andrews không muốn tạo một ngoại lệ cho siêu sao quần vợt.

Novak Djokovic vẫn chưa chắc chắn được tham dự Australian Open 2023? 202207
Bộ trưởng Nội vụ Úc Karen Andrews không muốn tạo ngoại lệ cho Novak Djokovic

"Sẽ là một cái tát vào mặt những người ở Úc đã làm điều đúng đắn nếu đột nhiên, Novak Djokovic được phép đặt chân lên nước Úc, chỉ đơn giản vì anh ấy là một tay vợt nổi tiếng với hàng triệu đô la", Andrews chia sẻ với ABC Radio Melbourne.

Không chỉ Australian Open vừa rồi, cả US Open 2022, Djokovic cũng không được phép tham dự vì lý do không tiêm phòng Covid-19. Qua đó, trong năm 2022, ngôi sao Serbia chỉ tham dự hai Grand Slam còn lại và giành chức vô địch tại Wimbledon.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT