Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Nhật Bản đòi lại món nợ trước Bỉ tại giải VĐTG 2022

Thứ ba, 04/10/2022 21:32 PM (GMT+7)
A A+

Với sự tỏa sáng từ bộ đôi Hayashi và Ishikawa, Nhật Bản mở màn thuận lợi tại vòng 2 giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Trong ngày hôm nay (4/10), trận đấu đầu tiên của vòng 2 giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship là cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Bỉ đã chính thức diễn ra.

Tại giải VNL 2022 vừa rồi, Herbots và các đồng đội vượt qua nghẹt thở Nhật Bản với tỉ số 3-2, do đó đội bóng châu Á rất muốn trả lại món nợ này.

Bóng chuyền nữ Nhật Bản đòi lại món nợ trước Bỉ tại giải VĐTG 2022 197331
Bỉ là đội bóng khởi đầu tốt hơn khi giành thắng lợi trong set 1

Được đánh giá thấp hơn đối thủ, thế nhưng Bỉ mới là đội khởi đầu tốt hơn nhờ sự bùng nổ từ cây ghi điểm Britt Herbots. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó Nhật Bản đã lấy lại thế trận và san bằng tỉ số.

Cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng lẫn nhau, thế nhưng điểm yếu từ vị trí libero Mami Uchiseto đã được Bỉ khai thác triệt để giúp các cô gái của đội bóng châu Âu vươn lên và giành thắng lợi 25-21.

Bóng chuyền nữ Nhật Bản đòi lại món nợ trước Bỉ tại giải VĐTG 2022 197332
Việc đưa đội trưởng Sarina Koga vào sân đã giúp thế trận trên sân có lợi cho đội bóng châu Á

Sang set đấu này, HLV Manabe đã có sự thay đổi ở vị trí chủ công khi đưa chủ lực Sarina Koga vào sân thay thế cho Inoue Arisa. Và chiến thuật này bắt đầu có hiệu quả khi phòng thủ và bọc lót hàng sau của Nhật Bản cải thiện trông thấy.

Bỉ có vẻ quá phụ thuộc cầu chủ công Britt Herbots, đối chuyền tàng hình, do đó dù rất nỗ lực thế nhưng các cô gái Bỉ chấp nhận thất bại 20-25 trong set 2.

Bóng chuyền nữ Nhật Bản đòi lại món nợ trước Bỉ tại giải VĐTG 2022 197333
Một mình sự tỏa sáng của Herbots là chưa đủ để giúp Bỉ có chiến thắng chung cuộc

Tinh thần dâng cao, các cô gái Nhật Bản càng thi đấu càng hay. Bộ đôi Hayashi và Ishikawa liên tục ghi điểm, trong đó bất ngờ nhất chính là vị trí của Airi Miyabe khi cô từ vị trí chủ công sang phụ công nhưng thi đấu quá ấn tượng.

Vượt trội ở mọi khâu, do đó không có gì khó hiểu khi Nhật Bản thắng lợi đậm đà 25-16 trong set 3. Mặc dù đã thi đấu đầy cố gắng, thế nhưng Bỉ vẫn chịu chấp nhận thua ở set 4 và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-3 trong trận đấu này trước Nhật Bản, qua đó đội bóng châu Á đòi lại món nợ để thua hồi VNL 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo