Báo chí châu Âu "bênh vực" bộ đôi ngọc nữ bóng chuyền Hàn Quốc hậu bê bối

Thứ hai, 03/10/2022 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông châu Âu cho rằng đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc cần gọi lại chị em sinh đôi nếu không muốn thành tích ngày càng tụt dốc.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đang có khoảng thời gian đen tối nhất trong lịch sử của nước này. Đội bóng nước này có chuỗi 18 trận thua liên tiếp, trong đó có 16 trận trong mùa giải 2022 và chỉ mới thắng được duy nhất Croatia trong trận đấu cuối cùng tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Khi đội tuyển quốc gia tiếp tục tỏ ra bất lực, báo chí nước ngoài đã lên tiếng lo ngại. Tờ báo Eurosports đã chỉ thẳng mặt cho rằng sự vắng mặt của Kim Yeon-koung, Lee Jae-yeong và Lee Da-yeong là nguyên nhân dẫn đến thất bại.

Việc giã từ đội tuyển của ngôi sao Kim Yeon-koung chính là nguyên nhân lớn nhất cho thành tích bết bát của Hàn Quốc trong năm nay

Eurosports, một kênh truyền hình toàn cầu được phát sóng trên 54 quốc gia và 20 thứ tiếng, chỉ trích đội tuyển Hàn Quốc từng gây chấn động thế giới một năm trước nay đã trở thành trò cười. Trang báo này cho rằng:

"Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia đã thay đổi từ Lavarini sang Cesar Gonzalez, nhưng điều này không quan trọng. Vấn đề rõ nhất cho thất bại trên là việc Kim Yeon-koung từ giã đội tuyển quốc gia.

Giới truyền thông cũng đề cập đến sự vắng mặt của cầu thủ song sinh Lee Jae-yeong và Lee Da-yeong khi nói rằng “Hàn Quốc đang cố gắng xây dựng lại đội tuyển quốc gia, nhưng tình hình không ổn”.

Báo chí châu Âu
Tờ Eurosports cho rằng cần gọi lại chị em sinh đôi họ Lee để cứu lấy Hàn Quốc lúc này

Eurosports cho biết: “Bầu không khí đang thay đổi phần nào đối với Lee Jae-yeong và Lee Da-yeong do màn trình diễn kém cỏi của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. 

Nếu để đội tuyển Hàn Quốc quay trở lại, cần kêu gọi sự giúp đỡ của hai chị em sinh đôi Lee Da-yeong và Lee Jae-yeong, những người bị loại do scandal bạo lực học đường năm ngoái".

Trước đó, chị em sinh đôi này đã bị cấm lên tuyển do scandal bạo lực học đường cũng như nghi án chèn ép đàn chị Kim Yeon-koung

Từ vị trí thứ 14 vào năm ngoái với thành tích khủng lọt top 4 của Olympic Tokyo, thế nhưng Hàn Quốc đã tụt dốc không phanh khi thua 18 trận liên tiếp chỉ trong vòng 1 năm, bị trừ tới 100 điểm và rơi xuống hạng 23 trên bảng xếp hạng FIVB.

Chắc chắn rằng, Hàn Quốc cần một cuộc cách mạng để xây dựng lại đội hình nhằm tìm kiếm ánh hào quang năm xưa, tuy nhiên việc bộ đôi chị em sinh đôi có được quay trở lại hay không vẫn là dấu chấm hỏi.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT