Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Brazil lội ngược dòng ngoạn mục trước chị đại châu Á

Thứ bảy, 01/10/2022 21:42 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù Li Yingying đã thi đấu ấn tượng, thế nhưng Trung Quốc không thể nối dài chuỗi trận bất bại tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Trong ngày hôm nay (1/10), trận đấu tâm điểm của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship là cuộc đối đầu giữa Brazil và Trung Quốc.

Đội bóng châu Á đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng với 4 trận toàn thắng mà chưa để thua bất cứ set đấu nào. Và dưới sự cổ vũ vô cùng nồng nhiệt của khán giả quê nhà, Trung Quốc đã thi đấu cực kì hưng phấn. Các chị đại châu Á đã khai thác điểm yếu bước 1 để qua đó triển khai phản công đầy ấn tượng.

Bóng chuyền nữ Brazil lội ngược dòng ngoạn mục trước chị đại châu Á 195804
Trung Quốc thi đấu bùng nổ trong set đấu đầu tiên nhờ Yuan Xinyue và Li Yingying

Phụ công Yuan Xinyue thi đấu cực kì hiệu quả ở cả tấn công lẫn chắn bóng giúp Trung Quốc dẫn xa tới 21-14, thế nhưng lỗ hổng từ libero Wang Weiyi khiến Brazil tận dụng cơ hội và đuổi kịp 23-24, tuy nhiên Trung Quốc vẫn là đội giành chiến thắng.

Để thua set 1, các cô gái Brazil thi đấu đầy quyết tâm trong ván đấu này. Đối chuyền Tainara thi đấu quá hay khi tấn công ghi điểm liên tiếp, Gattaz với những pha chạy sau đầu đầy hiệu quả. Trong khi đó, Trung Quốc cho thấy vấn đề lớn ở vị trí libero Wang Weiyi thi đấu quá tệ, qua đó Trung Quốc thua nhanh trong set 2.

Bóng chuyền nữ Brazil lội ngược dòng ngoạn mục trước chị đại châu Á 195805
Libero Wang Weiyi là vị trí yếu kém nhất từ phía đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc

Bước sang set 3, chị đại châu Á thi đấu chắc chắn hơn và luôn trong thế dẫn điểm. Chủ công Li Yingying vẫn là cây ghi điểm chủ lực của đội và giúp đội dẫn trước tới gần hết set.

Thế nhưng, những sai lầm phút cuối khiến Trung Quốc phải trả giá khi để Brazil vươn lên và vượt mặt, giành thắng lợi 25-22. Trong một ngày mà libero Wang Weiyi thi đấu quá tệ, cùng với việc đối chuyền Gong Xiangyu cũng không thực sự hiệu quả, Trung Quốc đành thua ngược đáng tiếc.

Mặc dù vậy, Trung Quốc vẫn chắc chắn đứng đầu bảng D, tuy nhiên chị đại châu Á cần phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn đi sâu vào vòng trong.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT