Sao bóng chuyền kì lạ nhất tại giải VĐTG: Thi đấu là phụ, đi phiên dịch là chính

Thứ ba, 04/10/2022 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công người Nhật Bản Airi Miyabe tạo dấu ấn tại giải bóng chuyền nữ VĐTG 2022 nhờ khả năng phiên dịch đầy ấn tượng.

Tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship 2022, đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản nằm ở bảng D và thi đấu khá tốt khi đứng nhì bảng với 4 trận thắng, 1 trận thua.

Khá nhiều cái tên thi đấu nổi bật như Ishikawa Mayu, Inoue Arisa hay Hayashi Kotona giúp đội bóng xứ sở Mặt trời mọc bay cao tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, có một cái tên khác để lại dấu ấn rất khác biệt tại giải đấu năm nay nhưng không phải nhờ khả năng thi đấu trên sân.

Sao bóng chuyền kì lạ nhất tại giải VĐTG: Thi đấu là phụ, đi phiên dịch là chính-197020
Airi Miyabe (mang áo 26) đang là cái tên gây ấn tượng của tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản nhờ khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo

Đó chính là chủ công Airi Miyabe. Gần như không được ra sân thi đấu chính thức và chỉ được thay vào sân với nhiệm vụ là phát bóng, tuy nhiên cô gái sinh năm 1998 vẫn khiến khán giả nhớ tới mình bởi chủ công 24 tuổi trở thành phiên dịch viên của đội tuyển Nhật Bản.

Được biết, Airi Miyabe ngay sau khi kết thúc chương trình học cấp 3 của mình, cô đã ngay lập tức sang Mỹ du học. Tuy nhiên, đam mê bóng chuyền vẫn còn đó, Miyabe vẫn tiếp tục theo đuổi bộ môn này khi cô tham gia chương trình giải bóng chuyền Đại học Mỹ.

Sao bóng chuyền kì lạ nhất tại giải VĐTG: Thi đấu là phụ, đi phiên dịch là chính 197030
Miyabe luôn làm phiên dịch cho đồng đội của mình sau mỗi trận đấu

Cũng nhờ việc du học mà khả năng tiếng Anh cũng chủ công sinh năm 1998 này vô cùng thành thạo, đây cũng có thể là một lý do mà HLV Manabe Masayoshi lựa chọn cô tham gia giải đấu năm nay bên cạnh trình độ thi đấu.

Sang vòng 2 của giải VĐTG 2022, Nhật Bản sẽ gặp lần lượt các đối thủ là Bỉ, Ý, Puerto Rico và cuối cùng là Hà Lan. NHM kì vọng các cô gái Đông Á và bản thân Airi Miyabe sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tốt nhất để giúp Nhật Bản tiến xa tại giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT