Quảng cáo

Bảng xếp hạng tuần 1 nữ VNL 2022: 4 chị đại châu Á 'chiếm sóng'

Thứ hai, 06/06/2022 15:01 PM (GMT+7)
A A+

Tuy vậy, cách các đại tỉ ở khu vực châu Á thi đấu tại giải đấu này là vô cùng khác nhau.

Sáng nay, 3 trận đấu Ba Lan gặp Đức, Nhật Bản đối đầu với Mỹ và cặp đấu giữa Hàn Quốc và Canada đã kết thúc, chính thức khép lại tuần thi đấu đầu tiên của giải Volleyball Nations League 2022.

Ở tuần đầu tiên, các chị đại châu Á chính là những đội bóng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất tới người hâm mộ bóng chuyền thế giới khi có màn trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, không phải đội nào cũng gây ấn tượng một cách tích cực.

Bảng xếp hạng sau tuần 1 giải VNL 2022

Tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản chính là đội có màn thể hiện xuất sắc nhất trong tổng số 16 đội hiện tại trong tuần 1. Với 4 trận toàn thắng, chỉ để thua 3 set, các cô gái từ xứ sở Mặt trời mọc có trong tay 11 điểm, hiện tạm dẫn đầu bảng xếp hạng tuần 1. Đặc biệt, chiến thắng trước đội bóng số 1 thế giới Mỹ đã tô điểm thêm thành tích ấn tượng trong tuần đầu.

Nhật Bản đang là đội duy nhất toàn thắng cả 4 trận ở tuần 1 giải VNL 2022

Hai đội Thái Lan và Trung Quốc cũng đang có phong độ khi họ đều có 3 trận thắng và chỉ một trận thua. Đặc biệt, các cô gái xứ Chùa vàng đã khiến người hâm mộ nước nhà bất ngờ khi đánh bại ĐKVĐ thế giới Serbia và đội bóng số 2 thế giới Trung Quốc sau 5 set đầy kịch tính. Nếu như Thatdao không dính chấn thương, tuyển nữ Thái Lan hoàn toàn có thêm một chiến thắng trước Bỉ.

Thất vọng nhất chính là Hàn Quốc. Từng khiến Nhật Bản và Thái Lan ôm hận tại các giải đấu lớn. Thế nhưng, với việc giã từ đội tuyển quốc gia của Yang Hyojin, Kim Suji và đặc biệt là huyền thoại Kim Yeon Koung, đội bóng từ xứ sở Kim chi đã không còn là chính mình.

Hàn Quốc gây thất vọng khi chưa thể giành chiến thắng bất cứ set đấu nào

Để thua 4 trận liên tiếp, không có bất kì 1 set thắng nào và hiện tại vẫn chưa có điểm số, tuyển nữ Hàn Quốc đành ngậm ngùi xếp cuối bảng xếp hạng và có khả năng họ sẽ khó giành được bất cứ một trận thắng khi các đối thủ ở tuần tiếp theo đều vô cùng khó nhằn.

Sau khi kết thúc các trận đấu cuối cùng vào ngày 6/6, các đội sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi trước khi bắt đầu tranh tài tuần thứ 2 vào ngày 14/6.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 bóng chuyền nữ bảng xếp hạng tuần 1 VNL 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT