Quảng cáo

Lộ diện ứng viên số một có thể thay thế HLV Mancini dẫn dắt Italia

Thứ bảy, 26/03/2022 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Ý mới đây đã chỉ ra ứng viên số một để dẫn dắt ĐT Italia trong trường hợp HLV Roberto Mancini chia tay đội bóng.

Tương lai của HLV Roberto Mancini đang bị đặt nhiều nghi vấn sau thất bại đáng tiếc của ĐT Italia trước Bắc Macedonia tại bán kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Mặc dù chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý - ông Gabriele Gravina đã tuyên bố sẽ không sa thải nhà cầm quân 57 tuổi, tuy nhiên, truyền thông nước này vẫn đặt ra những giả thuyết.

Nguồn tin từ La Gazzetta dello Sport cho hay, Fabio Cannavaro đang được xem là ứng viên hàng đầu để dẫn dắt ĐT Ý trong trường hợp HLV Mancini từ chức. Được biết, nhà cầm quân 48 tuổi cũng rất sẵn sàng đảm nhận công việc mới tại ĐTQG.

fabio-cannavaro
Fabio Cannavaro có thể dẫn dắt ĐT Ý (Ảnh: Internet)

Trong quá khứ, Cannavaro trụ cột giúp Italia vô địch World Cup 2006 và cũng xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng cùng năm. Sau khi giải nghệ, danh thủ này bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình ở Trung Quốc với CLB Guangzhou Evergrande vào năm 2014.

Từ năm 2015-2017, Cannavaro cũng dẫn dắt hai đội bóng khác là Al-Nassr FC và Tianjin Tianhai trước khi trở lại Guangzhou Evergrande lần thứ hai. Trong lần hội ngộ này, nhà cầm quân người Ý đã bị CLB Trung Quốc hủy hợp đồng vào tháng 9/2021.

Trong thời gian gần đây, Cannavaro cũng được nhiều đội bóng liên hệ, trong đó đáng chú ý là Everton, Watford và ĐTQG Ba Lan. Cựu phóng viên Sky Sport, Alessandro Alciato cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình cho rằng Cannavaro nhiều khả năng trở thành tân HLV của ĐT Italia. Bên cạnh Fabio Cannavaro, HLV gạo cội Marcello Lippi được đồn đoán cũng có thể đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật tại Azzurri.

MU chốt thời điểm hoàn tất việc lựa chọn tân HLV

Cựu Chủ tịch UEFA chỉ ra ngôi sao sẽ tiếp nối sự vĩ đại của Ronaldo và Messi

Cuộc cách mạng của Erik ten Hag tại Ajax
Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Italia Mancini Cannavaro
Xem thêm
TIN NỔI BẬT