Quảng cáo

Play-off World Cup 2022: Italia nên thận trọng trước Bắc Macedonia

Thứ tư, 23/03/2022 09:25 AM (GMT+7)

Với việc bị Thụy Sĩ cầm hòa, Italia sẽ phải đá loạt trận play-off để đi tìm tấm vé dự vòng CK World Cup 2022. Đối thủ đầu tiên của họ sẽ là Bắc Macedonia.

Có thể nói, trong lượt trận vòng loại cuối cùng, mặc dù là ĐKVĐ Euro 2020 nhưng Ý đã thi đấu vô cùng nhạt nhòa. Họ để hòa liên tiếp Thụy Sĩ và Bắc Ireland. Từ đó phải ngậm ngùi nhìn Bỉ và Tây Ban Nha có vé tham dự vòng World Cup cuối năm nay còn họ phải tranh vé vớt.

Italia vs Bắc Macedonia: Đi tìm tấm vé tới trận chung kết Play-off 120358
Quả phạt đền hỏng ăn của Jorginho khiến Ý chưa thể có vé dự World Cup 2022. Ảnh: internet

Thời điểm này không cho phép Azzurri được lơ là và chủ quan như những gì họ đang thể hiện sau chức vô địch năm vừa qua. HLV Roberto Mancini đã cho gọi tất cả những trụ cột trong chiến tích năm vừa qua tại Anh để tham dự trận đấu với Bắc Macedonia như Jorginho (Chelsea), Manuel Locatelli (Juventus), Marco Verratti (PSG), Lorenzo Insigne (Napoli), Nicolò Barella (Inter)...

Trước trận đấu, HLV Mancini đã rất thận trọng khi trong cuộc họp báo trước trận đấu đã cảnh báo: “Tôi muốn nhắc lại, tuyển Ý muốn đến World Cup 2022 và giành ngôi vô địch. Nhưng hiện nay, chúng tôi cần phải vượt qua 2 trận nữa chứ không phải chỉ 1 trận. Do đó, không thể coi trận gặp Bắc Macedonia là điều hiển nhiên đã chiến thắng”.  

Hiện nay, báo chí Ý chỉ nói về trận Azzurri sẽ gặp tuyển Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng 30.3 để tranh vé đến World Cup 2022. HLV Mancini cho rằng: “Đây là tư tưởng sai lầm. Trận đấu này (với Bắc Macedonia) sẽ không hề dễ dàng. Nếu chúng tôi chiến thắng, chúng tôi mới nghĩ đến trận tiếp theo với 4 ngày chuẩn bị”.

Ở phía bến kia chiến tuyến, ngoại trừ trận thua Đức với tỉ số 4-0, Bắc Macedonia cũng đang có phong độ không hề thấp. Trong 5 trận đấu gần nhất, đội tuyển vùng Đông Âu đã có 3 chiến thắng trước những đối thủ khá là khó chịu như Armenia hay Iceland. 

Tuy vậy, với tương quan lực lượng và đẳng cấp quá khác biệt, Bắc Macedonia sẽ khó mà tạo ra được bất ngờ trước Italia. Trận đấu giữa Ý và Bắc Macedonia sẽ diễn ra vào lúc 02:45 sáng ngày 25/3 (theo giờ Việt Nam).

HLV ĐT Ý: 'Mục tiêu của chúng tôi là vô địch World Cup'

Play-off World Cup 2022: Bồ Đào Nha gặp khó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạo bất ngờ?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT