Quảng cáo

Vừa muốn 'hạ bệ' Việt Nam ở SEA Games, LĐBĐ Thái Lan đã than thiếu tiền

Thứ sáu, 30/09/2022 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Dự toán kinh phí của LĐBĐ Thái Lan cho mục tiêu giành HCV SEA Games 32 chưa được thông qua.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa, Quyền thủ tướng Chính phủ Prawit Wongsuwan đã yêu cầu bóng đá Thái Lan phải giành được 2 huy chương vàng cả nam và nữ tại SEA Games 32. Thậm chí nếu không hoàn thành được mục tiêu này, các lãnh đạo của LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ phải chịu trách nhiệm.

Trong cuộc họp mới đây với Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan, Tổng thư ký FAT Patit Suphaphong đã trình bày kế hoạch và dự toán kinh phí lên tới 11 triệu baht (khoảng 7 tỷ đồng) cho mục tiêu giành HCV ở SEA Games 32. Tuy nhiên đề xuất này của FAT vẫn chưa được thông qua.

LĐBĐ Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn về vấn đề tài chính và muốn xin hỗ trợ từ cấp trên của mình. Riêng chuyến tập huấn ở UAE được cho là sẽ mất tới 1 nửa kinh phí trên. Điều bất ngờ là Ủy ban Olympic Thái Lan lại không thông qua dự toán của FAT dù đặt mục tiêu rất cao ở SEA Games 32.

Vừa muốn hạ bệ Việt Nam ở SEA Games, LĐBĐ Thái Lan đã than thiếu tiền 194903
Kế hoạch của U23 Thái Lan hướng tới SEA Games và Olympic

Theo thông tin từ báo giới Thái Lan, FAT đang bị chất vấn ngược lại về thành tích yếu kém ở 2 kỳ SEA Games gần nhất và các giải trẻ ở khu vực Đông Nam Á. Số tiền hỗ trợ 11 triệu baht bị cho là quá tốn kém và Uỷ ban Olympic Thái Lan sẽ xem xét lại kế hoạch này của FAT.

Ở SEA Games 30, U22 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng và nhìn U22 Việt Nam giành HCV bóng đá nam. Ở nội dung dành cho nữ, ĐT nữ Thái Lan thua Việt Nam ở trận chung kết. Đến SEA Games 31 kịch bản này gần như lặp lai khi ĐT nữ Thái Lan tiếp tục để thua đại kình địch Việt Nam ở trận chung kết trong khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan ở trận tranh HCV với tỷ số tối thiểu 1-0.

Mặc dù Tổng thư ký FAT cho rằng lứa cầu thủ trẻ tiếp theo của bóng đá Thái Lan có nhiều tiềm năng để giành danh hiệu nhưng vẫn không được Uỷ ban Olympic tin tưởng. Tuy nhiên thành tích không tốt liên tiếp khiến FAT bị cấp trên nghi ngờ về năng lực quản lý ở các cấp độ đội tuyển.

'Mất tích' ở ĐT Việt Nam, Xuân Trường tiếp tục báo tin dữ cho HAGL

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT