Quảng cáo

Việt Nam nhận tin không thể vui hơn về VAR

A A+

Tổng thư ký VFF cho biết sắp tới sẽ có thêm những sẽ VAR đi vào hoạt động tại V-League.

Chiều 9/10, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc chương trình tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia mùa giải 2023/24 khu vực phía Bắc. Cũng trong buổi khai mạc, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã có những chia sẻ đáng chú ý về VAR:

"Ở V-League 2023, ban tổ chức đã áp dụng VAR cho 5 trận đấu, tiến hành đào tạo kịp thời cho 18 trọng tài, giám sát tham gia lớp học cấp tốc về vận hành VAR, được FIFA công nhận. Các trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ, nhiều trận đấu khó khăn nhưng trọng tài nỗ lực vượt qua. Vai trò của trọng tài thứ 4 và tổ trọng tài hoạt động trong phòng VAR cũng rất quan trọng.

Hiện tại mới chỉ có 2 xe VAR. Sắp tới sẽ có nhiều xe VAR được cấp phép hơn nên các trọng tài phải hoàn thành công tác phối hợp. Điểm sáng mà tôi đánh giá ở các trọng tài là cả tổ phối hợp với nhau tốt và cùng hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả các trận đấu phản ánh đúng thực lực các đội".

img-7862-1696850850.jpg
Khai mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài mùa giải 2023/2024

Trước đó theo Trưởng ban tổ chức V-League, Nguyễn Minh Ngọc cho biết sẽ có tối đa 4 trận đấu/vòng tại V-League 2023/2024 sẽ được áp dụng VAR nếu như có đủ 4 xe lưu động. Hiện tại, Việt Nam vẫn đang chờ thêm 2 xe nữa theo chương trình hỗ trợ do FIFA phê duyệt.

Lớp tập huấn giám sát - trọng tài khu vực phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày 9-13/10, trong đó sáng 10/10 kiểm tra thể lực sẽ diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy. Lớp tập huấn tập trung cập nhật luật thi đấu mùa giải mới: Luật việt vị, Lỗi dùng tay chơi bóng, Penalty cũng như tiến hành các bài kiểm tra.

Cũng trong buổi lễ khai mạc, thay mặt LĐBĐ Việt Nam, Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi chúc các giám sát, trọng tài tích lũy thêm những bài học, kiến thức thông qua lớp tập huấn, qua đó có sự chuẩn bị tốt hướng tới giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa 2023/24.

Xem thêm