Quảng cáo

VAR được sử dụng ở trận đấu xác định đội vô địch V-League

Thứ hai, 21/08/2023 10:48 AM (GMT+7)
A A+

VAR tiếp tục được sử dụng ở trận đấu có tính chất quan trọng quyết định ngôi vương V-League.

Nghe nội dung bài viết

V-League 2023 đã dần đi đến hồi kết, cái tên xuống hạng đã rõ, giờ đây, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào cuộc đua vô địch đầy gay cấn giữa CAHN và Hà Nội. Hiện tại, 2 đội vẫn còn nguyên cơ hội của mình và ngôi vương V-League sẽ chỉ được xác định ở vòng đấu cuối. 

Do đó, vì tính chất quan trọng và nhạy cảm của cục diện trên BXH, cuộc so tài giữa CAHN và Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy sẽ có sự xuất hiện của công nghệ VAR. 

var-1-1692592005.jpg
VAR sẽ được sử dụng ở trận đấu giữa CAHN và Thanh Hóa

CAHN đang nắm quyền tự quyết khi hơn Hà Nội 2 điểm và sẽ chỉ cần 1 điểm trước Thanh Hóa là có thể giành chức vô địch, nhưng đội bóng xứ Thanh cũng đang quyết tâm để cản bước Quang Hải và các đồng đội lên ngôi. Vì vậy, trận đấu được dự báo sẽ diễn ra rất gay cấn và hấp dẫn.

Trước đó, VAR cũng đã được áp dụng ở trận đấu có sự xuất hiện của CAHN là khi họ đối đầu với Viettel vào ngày 12/8.

Công nghệ VAR lần đầu tiên được áp dụng chính thức tại V.League 1 ở trận Viettel gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vòng 3 GĐ 2 Night Wolf V.League 1 – 2023). Sau khi các trọng tài sử dụng VAR tốt hơn thì FIFA đã cấp phép cho VPF áp dụng VAR ở trận đấu có tính đua tranh cao hơn. Mới đây, VPF tiếp tục nhận tin vui về VAR khi LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã phê chuẩn 2 xe VAR chuẩn bị cho các trận đấu ở V-League.

trong-tai-var-dot-3-26-1-1692592353.jpg
Sẽ có thêm 2 xe VAR nữa trong thời gian sắp tới. (Ảnh: VPF)

"FIFA đã phê chuẩn hai xe VAR của Việt Nam, thiết bị của chúng ta đáp ứng đủ tiêu chuẩn kỹ thuật để phục vụ nhiệm vụ trận đấu. Ngoài ra, 18 trọng tài đã được bố trí tham gia các khóa đào tạo tập trung trong thời gian qua về việc vận hành các thiết bị VAR.

Tất cả các trọng tài này đều đang chờ kết quả từ FIFA về việc công nhận đủ khả năng điều hành VAR tại các trận đấu", ông Trần Anh Tú cho biết.

Theo kế hoạch, 2 xe VAR của Việt Nam được đặt ở 2 miền Bắc và Nam nhằm phục vụ cho các trận đấu. Dự kiến, đến cuối năm nay sẽ có thêm 2 xe nữa, tổng cộng là 4 xe phục vụ cho V-League.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT