Quảng cáo

Truyền thông Hàn Quốc ưu ái đặc biệt khi tiền đạo ĐT Việt Nam xuất ngoại

Chủ nhật, 11/12/2022 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Thông tin Văn Toàn chuẩn bị gia nhập K-League để thi đấu cho Seoul E-Land được báo chí Hàn Quốc chú ý.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, Văn Toàn chuẩn bị xuất ngoại để gia nhập CLB Seoul E-Land ở giải K-League 2. Tiền đạo của ĐT Việt Nam đã hết hợp đồng với HAGL và sẽ gia nhập đội bóng mới theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây cũng là lần đầu tiên Văn Toàn ra nước ngoài thi đấu.

Mặc dù thương vụ này mới chỉ dừng ở mức tin đồn nhưng báo chí Hàn Quốc đã dành sự ưu ái khá đặc biệt cho Văn Toàn. Tờ News Nate đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Trò cưng của HLV Park Hang Seo chuẩn bị gia nhập K-League. Seoul E-Land đã có mặt trên bàn đám phán chuyển nhượng".

Tờ News Nate ngoài việc giới thiệu thông tin cũng đã dành không ít lời khen cho tài năng của tiền đạo của HAGL: "Văn Toàn cao 1m69, là tiền đạo đã khoác áo nhiều cấp độ ĐTQG Việt Nam. Đây là cái tên góp mặt ở thành tích á quân U23 châu Á 2018 - nơi phép thuật HLV Park Hang Seo bắt đầu.

Truyền thông Hàn Quốc ưu ái đặc biệt khi tiền đạo ĐT Việt Nam xuất ngoại 230888
Văn Toàn nhận được sự chú ý của báo giới Hàn Quốc

Hiện tại Văn Toàn cũng đang là tiền đạo chủ lực của ĐT Việt Nam. Cầu thủ này đã bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho HAGL từ năm 2015 nhưng hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. HLV Park Choong-kyun có mối liên hệ nhất định với Văn Toàn khi từng làm việc ở Hà Nội FC và trợ lý ở ĐT Việt Nam".

Như vậy Văn Toàn sẽ là cầu thủ thứ 3 của bóng đá Việt Nam sang Hàn Quốc chơi bóng sau Xuân Trường (Incheon United, Gangwon FC) và Công Phượng (Incheon United). Ở độ tuổi 26, Văn Toàn cuối cùng cũng đã hoàn tất giấc mơ xuất ngoại của mình sau khi những đồng đội cùng trang lứa ở HAGL như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh đều đã làm được điều này khi còn khá trẻ.

Được biết thương vụ này có sự tác động lớn từ HLV Park Choong-kyun khi ông mới chỉ được bổ nhiệm là HLV trưởng của Seoul E-Land và đánh giá rất cao tài năng của Văn Toàn khi còn làm việc tại V-League. Ngoài ra bầu Đức cũng ủng hộ việc Văn Toàn xuất ngoại và tạo điều kiện hết mức.

Mua sao Hà Nội FC, đại gia V-League sắp thành ĐT Việt Nam 'thu nhỏ'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT