Quảng cáo

Vì lý do đặc biệt, HLV Philippe Troussier chốt bộ khung ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 03/03/2023 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Nguyên nhận HLV Philippe Troussier gọi ít cầu thủ lên ĐT Việt Nam vì chưa thể tận mắt kiểm chứng phong độ cầu thủ.

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam lần đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier đã được công bố. Khác với dự định là 28 cầu thủ, chiến lược gia người Pháp chỉ triệu tập vỏn vẹn 22 cái tên. Các cầu thủ này đều đã thi đấu tại AFF Cup 2022 vừa qua chỉ trừ duy nhất trường hợp của Hải Huy.

Theo tìm hiểu, HLV Philippe Troussier gọi ít cầu thủ như vậy vì ông muốn tự mình kiểm chứng phong độ của các cầu thủ qua những trận đấu chính thức. Tuy nhiên V-League 2023 mới đá được 4 vòng đã tạm dừng tới 45 ngày vì thế chiến lược gia người Pháp quyết định không thử nghiệm đội hình.

Việc lựa chọn toàn bộ cầu thủ đã từng thi đấu tại AFF Cup 2022 là quyết định an toàn của HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp tin tưởng bộ khung cũ mà người tiền nhiệm Park Hang Seo từng sử dụng và sẽ chỉ có những thay đổi về mặt chiến thuật mà thôi.

park-hang-seo-trousi-1677850271.jpg
HLV Philippe Troussier tạm thời dùng lại bộ khung của thầy Park

Nhìn vào lịch trình, có thể thấy ĐT Việt Nam khá thảnh thơi trong nửa đầu năm 2023. Còn khá lâu nữa mới tới vòng loại World Cup 2026 lẫn VCK ASIAN Cup 2023 nên HLV Philippe Troussier chưa quá vội vàng đặt nặng yếu tố rèn luyện chuyên môn cho lần tập trung ngắn hạn này.

Trước đó ở ngày nhậm chức, HLV Philippe Troussier đã đưa ra quan điểm của mình về việc triệu tập cầu thủ lên ĐT Việt Nam: "Về phía ĐT Việt Nam, tôi sẽ ưu tiên việc sử dụng các cầu thủ có phong độ cao nhất vào thời điểm đó. Tôi sẽ ưa thích những cầu thủ đang có điểm rơi phong độ và thể hiện được màn trình diễn tốt nhất. ĐTQG không phải là CLB và tôi phải làm những gì tốt nhất để có được thành tích cao".

Nhìn các buổi tập của U23 Việt Nam trong thời gian qua, có thể thấy HLV Troussier tỉ mẩn và cầu toàn như thế nào. Vì thế trong các đợt tập trung tiếp theo của ĐT Việt Nam có tính chất quan trọng, chiến lược gia người Pháp chắc chắn sẽ lên bản danh sách do cá nhân mình chọn và đánh giá.

Lộ diện đại gia V-League được HLV Philippe Troussier 'ưu ái' nhất

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT