Quảng cáo

HLV Philippe Troussier 'quay xe', đổi thói quen sau 3 ngày dẫn dắt U23 Việt Nam

Thứ sáu, 03/03/2023 18:14 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier mới đây đã có sự điều chỉnh lịch tập luyện của U23 Việt Nam sau khi ra quy định tập tối.

Tính đến nay, đội tuyển U23 Việt Nam đã tập trung được 3 ngày. Đoàn quân áo đỏ dưới thời tân HLV Philippe Troussier có nhiều sự đổi mới hoàn toàn so với dưới thời HLV Park Hang Seo. Cụ thể, chiến lược gia người Pháp quyết định sẽ cho các cầu thủ tập luyện vào buổi đêm (22h) thay vì tập buổi chiều như chiến lược gia Hàn Quốc từng làm.

Tuy vậy, theo thông tin mới đây nhất, HLV Troussier đã có sự thay đổi lịch tập trong ngày 3/3. Cụ thể, ngoài việc hoãn buổi tập sáng cùng ngày, HLV Philippe Troussier bỏ luôn buổi tập tối của đội U23. Thay vào đó, ông thầy người Pháp cho các cầu thủ tập luyện vào lúc 17h00 cùng ngày. Việc này không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tập luyện của U23 Việt Nam bởi thời tiết tại Hà Nội đang thuận lợi cho các hoạt động thể dục thể thao.

z4148456568049-1fb854e84ea70ae59bdc57ebe984e952-1677841814.jpg
Đội tuyển U23 Việt Nam không tập tối ngày 3/3

Lý giải việc cho các cầu thủ tập vào giờ nhà cầm quân người Pháp cho biết việc này nhằm giúp các cầu thủ tập trung hơn, tránh xao nhãng. Mặt khác, ông muốn cầu thủ quen với khung giờ thi đấu. Đây là thời gian tập luyện khá mới lạ đối với nhiều người nhưng lại quá đỗi quen thuộc đối với các cầu thủ từng được HLV Philippe Troussier dẫn dắt ở đội U19 trước đó.

Bên cạnh việc thay đổi giờ giấc, HLV Philippe Troussier cũng rất cẩn thận trong việc chuẩn bị cho đội tập luyện. Ông cùng các cộng sự thường có sự chuẩn bị chu toàn cho buổi tập. Họ ra sân sớm hơn cầu thủ nhiều giờ đồng hồ và bố trí các dụng cụ tập luyện.

Mới đây, chiến lược gia người Pháp cũng đã tung ra bản danh sách 22 cầu thủ ĐT Việt Nam tập trung ở đợt FIFA Days. Đội tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu giao hữu trong đợt này, thay vào đó, HLV Troussier quyết định để U23 Việt Nam cùng ĐTQG đá kín một trận giao hữu. Đây cũng sẽ là trận đấu bản lề cho U23 Việt Nam trước khi các cầu thủ áo đỏ thi đấu tại Doha Cup diễn ra vào những ngày cuối tháng.

Không mời Việt Nam, Đông Nam Á có giải 'siêu giao hữu' trước thềm SEA Games

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT