Quảng cáo

Không mời Việt Nam, Đông Nam Á có giải 'siêu giao hữu' trước thềm SEA Games

Thứ sáu, 03/03/2023 05:50 AM (GMT+7)

Sau nhiều năm gián đoạn vì dịch bệnh, LĐBĐ Singapore sẽ tổ chức lại Merlion Cup 2023 với khách mời là các đội Đông Nam Á.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) thông báo họ sẽ tổ chức giải đấu giao hữu Merlion Cup 2023 sau một vài năm gián đoạn. Đáng chú ý, đội bóng đến từ đảo quốc sư tử sẽ mời hàng loạt các đối thủ Đông Nam Á bao gồm U22 Campuchia, U22 Malaysia và một đội bóng khác là U22 Hồng Kông. Ngoài Singapore và Malaysia, hai đội còn lại sẽ lần đầu tiên tham dự Merlion Cup.

Giải đấu sẽ bao gồm hai giai đoạn, với cả bốn đội thi đấu ở vòng khai mạc vào Thứ Sáu, ngày 24 tháng 3 năm 2023. Các đội thua ở giai đoạn đầu tiên sẽ thi đấu trận tranh hạng 3 và 4 hai ngày sau đó, với tư cách là người hạ màn trước khi trận chung kết. Tất cả bốn trận đấu sẽ được diễn ra tại Sân vận động Jalan Besar.

dsc-4159-1-1024x683-1677797007.jpg
Singapore tổ chức lại Merlion Cup (Ảnh: FAS)

Theo thông tin từ LĐBĐ Singapore, lễ bốc thăm chính thức của giải đấu sẽ diễn ra vào lúc 5 giờ chiều ngày 6/3 và được trực tiếp trên trang YouTube của FAS trong khi thông tin bán vé sẽ được công bố trong thời gian tới.

Sau 3 năm gián đoạn do tình hình dịch bệnh, Merlion Cup sẽ chính thức quay trở lại. Giải đấu này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1982 và từ đó trở thành sự kiện thường niên. Đã từng có rất nhiều đội bóng lớn từ các quốc gia trên thế giới đã tham dự giải đấu này gồm Úc, Iraq, Trung Quốc hay Chile. Kể từ phiên bản 2019, Merlion Cup đã trở thành giải đấu theo nhóm tuổi, đặc biệt dành cho các Đội tuyển quốc gia dưới 22 tuổi.

Đây sẽ là giải đấu quan trọng đối với các đội bóng đến từ Đông Nam Á nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra trên đất Campuchia. Về phía ĐT U23 Việt Nam, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ sang UAE thi đấu giải giao hữu Dubai Cup sau đợt tập trung tập huấn vào cuối tháng 3. Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp cũng sẽ sắp xếp một buổi giao hữu kín cho đội U23 Việt Nam vs ĐT Việt Nam.

Văn Toàn được săn đón như 'sao hạng A' tại Hàn Quốc sau trận ra quân

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng