Quảng cáo

HLV Philippe Troussier tiết lộ bất ngờ về danh sách của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 27/02/2023 11:32 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier cho biết mình sẽ chỉ ưu tiên gọi những cầu thủ đang có điểm rơi phong độ cao lên ĐT Việt Nam.

Đúng 10h00 ngày 27/2, HLV Philippe Troussier đã có buổi lễ ký kết hợp đồng chính thức với LĐBĐ Việt Nam. Hợp đồng của chiến lược gia người Pháp có thời hạn từ ngày 01/03/2023 đến 31/07/2026. Sau khi ký kết hợp đồng, HLV  cũng đã có buổi trả lời phỏng vấn với báo chí.

Ngoài việc khẳng định mục tiêu lâu dài và quan trọng nhất là hướng tới VCK World Cup 2026, HLV Philippe Troussier cũng chia sẻ về triết lý làm việc của mình tại ĐT Việt Nam. Trong tháng 3 tới, cả U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam sẽ cùng tập trung dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng người Pháp:

"Về phía ĐT Việt Nam, tôi sẽ ưu tiên việc sử dụng các cầu thủ có phong độ cao nhất vào thời điểm đó. Tôi sẽ ưa thích những cầu thủ đang có điểm rơi phong độ và thể hiện được màn trình diễn tốt nhất. ĐTQG không phải là CLB và tôi phải làm những gì tốt nhất để có được thành tích cao.

Về mặt chiến thuật, những đối thủ khác nhau ĐT Việt Nam sẽ có những chiến thuật khác nhau. Đơn giản như ĐT Việt Nam khi đá với Brazil sẽ không thể giống như đá với Campuchia".

HLV Philippe Troussier tiết lộ bất ngờ về danh sách của ĐT Việt Nam 252514
HLV Philippe Troussier chính thức ký hợp đồng với VFF

Trước đó dưới thời HLV Park Hang Seo, đã từng có rất nhiều ý kiến cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc không chịu làm mới danh sách ĐT Việt Nam. Cựu thuyền trưởng của "Rồng Vàng" khi đó ưu tiên các học trò đã từng làm nên thành công với mình ở ngay ở giai đoạn đầu như VCK U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018, ASIAD 18 thay vì những nhân tố mới đang có phong độ cao tại V-League.

Khi được hỏi về giải đấu chính thức đầu tiên trong năm 2023 là SEA Games 32 cùng U22 Việt Nam, chiến lược gia người Pháp khẳng định mục tiêu vẫn sẽ là tấm huy chương vàng:

"Đối với tôi SEA Games hoàn toàn nằm trong lộ trình hướng tới World Cup 2026. Đối với tôi, tôi không phân tách riêng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Để hướng tới mục tiêu sau cùng này, tôi cần phải xây dựng 1 lứa cầu thủ chất lượng, bắt nguồn từ chính những cầu thủ trẻ hiện tại.

SEA Games là giải đấu chính thức đầu tiên của tôi dưới cương vị thuyền trưởng. Tôi đương nhiên mong muốn giành chiến thắng và mục tiêu sau cùng đương nhiên là tấm huy chương vàng. Tuy nhiên điều chúng ta cần quan tâm ngoài danh hiệu là lối chơi, là màn trình diễn của các cầu thủ".

Vì World Cup, HLV Philippe Troussier 'tặng quà' lớn cho ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT