Quảng cáo

Vừa đến Việt Nam, HLV Philippe Troussier bất ngờ thừa nhận khó khăn

Thứ hai, 27/02/2023 07:50 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier hé lộ thay đổi đầu tiên với bóng đá Việt Nam dù phải đối diện với những khó khăn ban đầu.

Trong ngày 27/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tiến hành buổi lễ ký kết hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam với HLV Philippe Troussier.

Chiến lược gia người Pháp đã có mặt tại Hà Nội vào sáng 26/2, đi cùng trợ lý đồng hương Moulay Lahsen Azzeggouarh Wallen - "cánh tay phải" đắc lực trong những hành trình sắp tới.

Bên cạnh việc bày tỏ tình cảm trong lần thứ hai trở lại Việt Nam làm việc, HLV Troussier cũng hé lộ những thay đổi sắp tới đồng thời chỉ ra hạn chế của bóng đá Việt Nam.

ce03d9e5-f7bb-4aa1-8f02-75d45591cc83-1677459155.jpeg
HLV Philippe Troussier bắt đầu hành trình mới cùng bóng đá Việt Nam (Ảnh: VFF)

HLV Philippe Troussier bày tỏ: "Ở Việt Nam, các trung tâm bóng đá trẻ xuất hiện nhiều và giúp mang lại thành quả ở bóng đá đỉnh cao.

Chúng ta làm đúng hướng nhưng để đạt mục tiêu giành vé dự VCK World Cup, bóng đá Việt Nam vẫn phải đầu tư mạnh mẽ, bài bản.

Tôi muốn triển khai công nghệ phân tích trận đấu, cầu thủ phải biết họ cần làm gì, muốn thuyết phục họ thì phải có dẫn chứng bằng dữ liệu cụ thể, chi tiết.

Tuy nhiên hiện tại các sân bóng của Việt Nam vẫn thiếu trang bị kĩ thuật, cụ thể nhất là máy quay và thiết bị truyền hình".

nhieu-kha-nang-hlv-philippe-troussier-se-dan-dat-doi-tuyen-viet-nam-20230119163856-1677228679.jpg
HLV Troussier thừa nhận hạn chế của bóng đá Việt Nam

Trước đây, HLV Troussier cũng từng phàn nàn về việc các CLB tại Việt Nam ít trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Vị thuyền trưởng mới muốn tập trung cho U23 Việt Nam để phục vụ mục tiêu SEA Games và ASIAD trước mắt.

HLV Philippe Troussier đã có quãng thời gian từ 2018 đến 2021 làm việc ở Việt Nam, trong vai trò Giám đốc kỹ thuật Trung tâm PVF cũng như sau đó là dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam. Đáng tiếc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên những dự định của ông Troussier khi đó dang dở.

Hợp đồng giữa VFF và nhà cầm quân 67 tuổi người Pháp trước mắt sẽ có thời hạn 3 năm. Với năng lực đã được khẳng định và bề dày kinh nghiệm, ông Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới và hoàn thành các mục tiêu đề ra.

HLV Philippe Troussier chính thức có mặt ở Việt Nam cùng 'người đặc biệt'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT