Quảng cáo

Hé lộ 'bí quyết 'giúp bóng đá Việt Nam khiến Thái Lan, Indonesia nể phục

Thứ sáu, 21/10/2022 18:49 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam đã lọt vào VCK của tất cả các giải đấu cấp châu Á từ U17 đến ĐTQG trong năm 2022.

Năm 2022 có thể coi là quãng thời gian hoàn hảo với bóng đá Việt Nam. Các đội tuyển trẻ của chúng ta đã góp mặt đầy đủ ở các VCK khu vực châu Á từ cấp độ U17, U20, U23 và ĐTQG (ASIAN Cup). Thậm chí, Việt Nam còn là quốc gia Đông Nam Á duy nhất có được thành tích vô cùng ấn tượng này.

Thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam khiến báo chí Thái Lan hay Indonesia phải hết lời ca ngợi. Tờ Siamsport (Thái Lan) cho biết Việt Nam là 1 trong 9 quốc gia châu Á hiếm hoi làm được điều này trong khi tờ Okezone thừa nhận Việt Nam là nền bóng đá số 1 ĐNÁ chứ không phải là Indonesia.

"Mẫu số chung" của sự thành công từ các cấp độ U17, U20, U23 và ĐTQG có thể coi là Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VYF). Đây chính là nơi đóng quân, rèn luyện của các cấp độ ĐT Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây và đã mang lại thành tích rất tốt ở các giải đấu châu lục.

Hé lộ bí quyết giúp bóng đá Việt Nam khiến Thái Lan, Indonesia nể phục 206442
Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam là bí quyết cho sự thành công

VYF là một khu tổ hợp thể thao khép kín, đáp ứng các yêu cầu tập trung, tập luyện của các đội tuyển quốc gia. Từ năm 2015 khi các sân cỏ tự nhiên được thay thế mặt cỏ, đáp ứng các yêu cầu cao về chuyên môn, các cấp độ ĐTQG đều chọn Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam là bơi tập luyện.

Hệ thống sân bãi của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam bao gồm 1 sân cỏ nhân tạo 11 người có trang bị dàn đèn, 3 sân cỏ tự nhiên 11 người, 1 sân futsal được trang bị dàn đèn và lưới, 2 sân cỏ nhân tạo mini và 04 sân tennis. Ngoài ra, khu phục hồi chức năng cho các VĐV cũng rất đa dạng bao gồm 1 bể bơi, 1 phòng xông ướt, 1 bể sục có cả nước nóng và lạnh, 1 phòng tập thể lực.

Bóng đá Việt Nam cũng là quốc gia hiếm hoi ở Đông Nam Á hiện tại không hề có sự kiêm nhiệm ở các cấp độ đội tuyển. U17 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn, U20 là HLV Đinh Thế Nam, U23 Việt Nam là HLV Gong Oh-kyun và ĐTQG là HLV Park Hang Seo.

'Chung kết sớm' V-League 2022 tiếp tục có thay đổi bất ngờ ở giờ chót

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT