Quảng cáo

Giành vé dự ASIAN Cup, đại diện Đông Nam Á 'đắt hàng' ở FIFA Days

Thứ ba, 28/06/2022 14:36 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia nhận được nhiều lời đề nghị đá giao hữu từ các đội bóng mạnh sau khi lọt vào VCK ASIAN Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Pan Gon, ĐT Malaysia đã có những tiến bộ tương đối đáng kể. Ở vòng loại 3 ASIAN Cup 2023, "những chú hổ Malay" có được 2 chiến thắng và 1 thất bại sau 3 lượt trận, giành được 6 điểm và có vé vào VCK ASIAN Cup với tư cách 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Thành tích tốt của Malaysia giúp đội tuyển này gây ấn tượng trên trường quốc tế. Theo đó, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon nhận được rất nhiều lời mời đá giao hữu từ các đội tuyển mạnh hơn. Dự kiến trong tháng 9 tới, ĐT Malaysia sẽ có vài trận đấu giao hữu rất đáng chú ý. 

Thông tin này sau đó đã được chính Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia, ông Saifuddin xác nhận: "Hiện tại chúng tôi đang để cho HLV Kim Pan Gon hoàn toàn quyết định về quá trình chuẩn bị của ĐT Malaysia cho VCK ASIAN Cup 2023. Sau vòng loại, chúng tôi đã nhận được một vài lời mời đá giao hữu.

Giành vé dự ASIAN Cup, đại diện Đông Nam Á 'đắt hàng' ở FIFA Days 153197
ĐT Malaysia chơi tiến bộ dưới thời tân HLV Kim Pan Gon

Tuy nhiên tôi chưa thể nói chắc chắn điều gì. Có thể các trận đấu sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới trong thời gian của FIFA Days. FAM sẽ cần phải tính đến mọi yếu tốt, bao gồm cả việc thảo luận với Liên đoàn các giải quốc gia Malaysia để tính toán lịch thi đấu với các CLB trong nước".

Cũng theo thông tin Arena Metro, ĐT Malaysia sẽ cố gắng tận dụng khoảng thời gian 1 năm còn lại tới VCK ASIAN Cup để có những sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này. FAM đang lên những phương án cụ thể, trong đó hướng tới việc thi đấu với các đội tuyển có thứ hạng FIFA cao. Thậm chí FAM còn có ý định tổ chức giải giao hữu với một vài đội bóng tới từ châu Âu. 

Thứ hạng FIFA hiện tại của ĐT Malaysia là 147 và gần như chắc chắn sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 4 của VCK ASIAN Cup 2023. Cùng nhóm hạt giống thấp nhất với Malaysia còn có 2 đại diện Đông Nam Á khác là Indonesia và Thái Lan trong khi ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Dàn sao U23 Việt Nam 'báo tin không vui' cho HLV Gong Oh-kyun

HIGHLIGHTS U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Malaysia ASIAN Cup FIFA Days
Xem thêm
TIN NỔI BẬT