Quảng cáo

Ghi bàn thứ 6 vào lưới đội Việt Nam, sao ĐT Thái Lan nói gì?

Nguyễn Huy Nguyễn Huy
Thứ sáu, 06/10/2023 06:29 AM (GMT+7)
A A+

Ekanit Panya chính là cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số 6-0 trong chiến thắng của Urawa Red Diamonds trước CLB Hà Nội.

Ở lượt trận thứ 2 bảng J - AFC Champions League, CLB Hà Nội có chuyến làm khách được dự báo là vô cùng khó khăn trên sân của Urawa Red Diamonds, những nhà ĐKVĐ của giải đấu. Không thể tạo được bất ngờ, đội bóng Thủ đô chấp nhận trận thua đậm với tỷ số 0-6.

Khi tỷ số đang là 5-0 ở phút thứ 73, Ekanit Panya được tung vào sân để thay thế Takahashi. Đây cũng là lần đầu tiên tiền vệ của ĐT Thái Lan được thi đấu 1 trận chính thức cho Urawa Red Diamonds. Để rồi chỉ 12 phút sau, Panya ghi dấu ấn bằng bàn thắng ấn định tỷ số 6-0.

Cú dứt điểm chìm hiểm hóc của Ekanit Panya đã không cho thủ môn Tấn Trường bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Ngay ở lần ra sân đầu tiên cho Urawa Red Diamonds, ngôi sao sinh năm 1999 cũng đã có được pha lập công đầu tiên. Sau trận đấu, anh chia sẻ cảm xúc về bàn thắng này:

book1004-1-1696549682.jpg
Ekanit Panya ghi bàn ngay trong lần đầu tiên được ra sân

"Quả thực đây là trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. HLV trưởng và BHL đã tin tưởng để tôi có cơ hội thi đấu. Tôi thực sự rất hạnh phúc. Khi quả bóng đến gần, tôi không suy nghĩ nhiều và vung chân dứt điểm ngay lập tức. Thật vui vì bàn thắng sau đó đã đến với cá nhân tôi.

Đây là mùa giải thứ 3 tôi thi đấu ở AFC Champions League và cũng đã ghi được 3 bàn thắng (2 bàn trước đó cho Chiangrai United - Thái Lan). Tại Urawa Red Diamonds, sự cạnh tranh ở hàng tiền vệ là rất lớn. Tôi đang tập luyện chăm chỉ hàng ngày để có được cơ hội ra sân thường xuyên. Tôi học hỏi nhiều từ Chanathip, cách anh ấy di chuyển, chạm bóng khi còn thi đấu ở Nhật Bản".

Đầu mùa giải năm nay, Ekanit Panya gây bất ngờ khi chuyển từ Muangthong United sang Urawa Red Diamonds, những nhà ĐKVĐ AFC Champions League. Sau khi liên tiếp những trận không được đăng ký thi đấu, tiền vệ này đã bất ngờ được ra sân ở trận gặp Hà Nội và để lại dấu ấn.

Xem thêm